ภายหลังการจัดประกวดนางสาวไทย 2566 รอบตัดสิน ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเสร็จสิ้นลง ซึ่งผู้ครองมงกฏแห่งเกียรติยศ นางสาวไทย ปี 2566 และเป็นนางสาวไทยคนที่ 54 ได้แก่ น.ส.ชนนิกานต์ สุพิทยาพร หรือ “กานต์” สาวงามที่กำลังศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ 6 ม.เชียงใหม่ นั้น

ทีมข่าวเดลินิวส์ จะพามาส่องเส้นทางครองมงกุฏ ที่น้องกานต์โชว์ไหวพริบ ตอบคำถามรอบ 3 คนสุดท้าย ด้วยคำถามจากคณะกรรมการ ซึ่งเป็นคำถามเดียวกันภายใน 30 วินาที กับคำถามที่ว่า อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา อย่างบารัค โอบามา เคยกล่าวไว้ว่า “หากเราให้ผู้หญิงเป็นผู้บริหารประเทศมากกว่านี้ สงครามอาจเกิดขึ้นน้อยลง” ในฐานะที่คุณเป็นผู้หญิงและพลเมืองโลกคนหนึ่ง คุณเห็นด้วยกับคำกล่าวนี้หรือไม่เพราะเหตุใด”

ทั้งนี้ น้องกานต์ ได้โชว์ไหวพริบบวกกับความสวย ตอบคำถามดังกล่าวว่าจนได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติไปครอง ซึ่ง น้องกานต์ ตอบว่า สำหรับกานต์ กานต์เห็นด้วยค่ะ ในฐานะที่กานต์เคยดำรงตำแหน่งนายกสโมสรนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กานต์ได้พิสูจน์แล้วว่า การที่ได้มีผู้หญิงขึ้นมาเป็นผู้นำ มันไม่ได้ผิดแปลกเลย เราสามารถใช้ความอ่อนโยน การสื่อสารของเราสามารถช่วยให้ปัญหาทุกอย่างจบลงได้ เพียงแค่เราต้อง put the right man on the right job ผู้หญิงก็สามารถทำได้เหมือนกันค่ะ

น.ส.ชนนิกานต์ สุพิทยาพร ชื่อเล่น “กานต์” อายุ 24 ปี น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ส่วนสูง 170 เซ็นติเมตร ปัจจุบันเป็นนักศึกษา คณะเภสัชศาสตร์ ชั้นปีที่ 6 ม.เชียงใหม่ สามารถพูดได้ 2 ภาษา ไทย-อังกฤษ ความสามารถพิเศษ ภาษามือไทย รำไทย (ฟ้อนขันโตก ฟ้อนฝาง ฟ้อนที ฟ้อนสาวไหม ฟ้อนแง้น) นักแสดง ผู้นำเชียร์แห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้านโครงการเพื่อสังคมที่สนใจคือ “Underprivileged to precious” ด้อยโอกาสสู่ได้โอกาส เพราะความเลอค่าที่ยิ่งกว่าสิ่งของก็คือการให้โอกาส โครงการเพื่อผู้ด้อยโอกาสได้รับแรงบันดาลใจมากจากการทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน.