เมื่อวันที่ 3 มี.ค. จากกรณีแพทย์หญิง โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดภูเก็ต เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื่องจากถูกชายชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย ขณะนั่งบนบันไดวิลล่าหรูติดชายหาด ทั้งยังถูกภรรยาชาวไทยของชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว พูดจาดูถูกและขู่ทำร้าย กระทั่งกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนสะเทือนโซเชียล โดยคุณพ่อของแพทย์หญิงคนดังกล่าว ยอมไม่ได้ถึงกับออกมาให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้ลูกสาวจะฟ้องศาลกรณีถูกทำร้ายร่างกาย และจะต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรี ที่ถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีหญิงไทย กระทั่งมีการออกมาแฉว่า ฝรั่งคนดังกล่าวเป็นเจ้าของมูลนิธิอนุรักษ์ช้าง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้ออกมาแฉซ้ำว่า เพจคนไทยในสวิส ให้ข้อมูลว่า เดวิส ก่อนมาเมืองไทยเมื่อ 4 ปีก่อน เขาเป็นหัวหน้า รปภ.อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ก่อนจะมาร่ำรวยที่เมืองไทย และข่าวนี้ดังไกลโดยเฉพาะคนไทยในสวิส พูดถึงทุกคน จนทางโน้นชุดข้อมูลออกมา พร้อมแนะนำให้สื่อลองไปถามฝรั่งคนดังกล่าวดูว่าจริงหรือไม่ที่เป็นหัวหน้ารปภ.

ขณะที่ชาวโลกออนไลน์ ระบุว่า รปภ.ที่นั่นเงินเดือนไม่น้อยนะซ้อ

-หรือ มันก็เหมือนงานอื่นๆ นั่นแหละ คนละหน้าที่ แค่เปรียบเป็นเงินไทย มันเยอะ แล้วส่วนใหญ่คนสวิสแท้ๆ ไม่ทำ เป็นคนที่อื่น ที่ย้ายมาอยู่สวิสทำ ลองไปค้นดู ไอ้นี่ไม่น่าจะใช่คนสวิสดั้งเดิม

นอกจากนี้ชาวโลกออนไลน์ ยังนำข่าวที่สื่อประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้มีการนำเสนอข่าวดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้ประเทศเสียชื่อเสียง