จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok @tew2104 ลงเรื่องราวเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ข้ามฟากอยู่บนเรือโดยสาร แล้วพุ่งตกลงไปในน้ำจนทำให้คนขี่รถและเพื่อนกระโดดลงไปช่วยเหลือ โดยที่ทั้งคู่ว่ายน้ำไม่เป็น ก่อนจะมีคนบนเรือช่วยดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณท่าลงเรือรับส่งผู้โดยสารและขนส่งรถจักรยานยนต์ข้ามฟากไปทางฝั่งวัดขุนพรหม ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบนายพีราทร นาคสุข ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค 2 เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ขณะนั้นผู้ที่ประสบเหตุเป็นนักศึกษา ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมเพื่อน เพื่อรอข้ามฟากบริเวณท่าเรือแห่งนี้ พอเรือเคลื่อนตัวไป รถจักรยานยนต์ของนักศึกษาก็เร่งพุ่งชนแผงกั้นเหล็กจนตกลงไปในแม่น้ำ

นายพีราทร เปิดเผยต่อว่า จากนั้นเพื่อนที่มาด้วยกันก็รีบกระโดดลงไปช่วยทันที โดยมีคนขับเรือโยนเชือกให้ทั้งคู่เกาะ แล้วมีเด็กนักเรียนที่อยู่บนเรืออีกคนได้ยินเสียงคนตกลงไปในนํ้า บอกว่ายน้ำไม่เป็น จึงรีบกระโดดลงไปช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยทั้ง 3 คน ส่วนสาเหตุคาดว่า มาจากรถจักรยานยนต์เป็นระบบออโตเมติก อย่างไรก็ตามทางกรมเจ้าท่าก็มีมาตรการอยู่แล้ว โดยมีป้ายบอกถึงข้อระวังในการสัญจรเรือข้ามฟาก ส่วนผู้ประกอบการก็ทำตามเคร่งครัด โดยมีไม้กั้นเพื่อความปลอดภัย และมีเสื้อชูชีพเอาไว้ช่วยเหลือ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ต้องขอความร่วมมือหรือประชาสัมพันธ์กับผู้ที่จะต้องใช้เรือข้ามฟาก โดยสารด้วยความระมัดระวัง

ด้านนายเจนโชค สุวนิธิ อายุ 63 ปี คนขับเรือ กล่าวว่า ช่วงกำลังจะขยับเรือออก ก็เห็นรถจักรยานยนต์พุ่งชนแผงไม้กั้นตกลงไปในแม่น้ำ และเพื่อนที่มาด้วยกันรีบกระโดดลงไปช่วยเหลือ ตนเองจึงโยนเชือกลงไปให้เกาะ แล้วค่อยๆ ขยับเรือเข้าเทียบท่า จากนั้นก็มีเด็กนักเรียนโดดลงไปช่วยอีกคนหนึ่ง ซึ่งทางตนเองในฐานะเป็นผู้ประกอบการเรือ ก็เข้มงวดกับมาตรการของกรมเจ้าท่ามาโดยตลอด และประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ว่า ให้ดับเครื่องแล้วอย่านั่งซ้อนท้ายกันเพื่อความปลอดภัย

ให้ชีวิตใหม่! โดดช่วยเพื่อนตกน้ำทั้งที่ว่ายไม่เป็น ดราม่าคนบนเรือ ‘ทำไมไม่ช่วย’

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร ไปพบกับนายกรเอก มีสมบัติดี ผู้อำนวยการสถานศึกษา ได้เรียกนายพิชยุทธ ประสพเหมาะ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร ผู้ที่กระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ตกลงไปในแม่น้ำ โดยได้พูดคุยสอบถามกับเด็กนักเรียนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน ด.ญ.ไพรินทร์ พรมราช อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชุมชนบ้านเพชร เล่าว่า ขณะนั้นกำลังกลับบ้านนั่งอยู่บนเรือพอดี ตอนเกิดเหตุเห็นนักเรียนตกลงไปในแม่น้ำ แล้วคนเรือได้โยนเชือกให้เกาะ ตนจึงยื่นมือให้ทั้งสองคนเกาะเอาไว้ และมีคนอื่นเข้าช่วยเหลือขึ้นมาบนเรือจนปลอดภัย

ขณะที่นายพิชยุทธ เล่าว่า ตอนนั้นตนนั่งอยู่บนเรือแล้วเห็นนักศึกษานั่งรถจักรยานยนต์แล้วคันเร่งบิดลงไปตกลงไปในแม่น้ำ แล้วได้ยินเสียงคนขี่รถจักรยานยนต์บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น ก่อนที่เพื่อนที่มาด้วยกันกระโดดลงไปช่วย ซึ่งตอนนั้นเห็นว่าน่าจะไม่ปลอดภัยจริง จึงรีบกระโดดลงไปช่วยแบบไม่คิดชีวิต ก่อนช่วยเหลือได้สำเร็จ ตอนนี้รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันให้ปลอดภัย

ส่วนทางด้านนายกรเอก กล่าวว่า ตนเองรู้สึกชื่นชมและดีใจที่มีลูกศิษย์ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์แบบไม่กลัวว่าตัวเองจะเสียชีวิต พอทราบข่าวเมื่อช่วงเช้า ก็ได้ประกาศหน้าเสาธงถึงความเป็นฮีโร่ ของนักเรียนเราที่ช่วยเหลือผู้ที่ตกน้ำได้อย่างปลอดภัย และเตรียมประสานมอบโล่เกียรติคุณ คนดีศรีป้อมเพชรแห่งโรงเรียนชุมชนบ้านเพชรต่อไป.