*** “ชาอึนอู” ได้รับการทาบทามให้รับบทพระเอกซีรีส์ “Sweet and Sour Chicken” ที่สร้างจากเว็บตูน ซึ่งเป็นเรื่องราวสุดแปลกแหวกแนว เมื่อนางเอกของเรื่องกลายร่างเป็นไก่ทอดผัดซอสเกาหลี ทุกคนจึงต้องช่วยกันทำให้เธอกลับมาเป็นคนอีกครั้ง แฟนคลับหนุ่มหล่อคงต้องรอลุ้นกันว่า ชาอึนอู จะรับเล่นซีรีส์เรื่องนี้หรือไม่?

ขอบคุณภาพจาก ig – @eunwo.o_c

                *** “เจ้าเหว่ย” หรือที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีจากซีรีส์จีน “องค์หญิงกำมะลอ” (My Fair Princess) รวมทั้งภาพยนตร์ Shaolin Soccer ที่แสดงร่วมกับ โจวซิงฉือ ถูกทางการจีนลบผลงานออกจากสตรีมมิ่งทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น iQiyi หรือ Tencent Video รวมทั้งถอดชื่อของเธอออกจากผลงานการแสดงทุกเรื่อง โดยยังไม่มีใครทราบสาเหตุว่าเพราะอะไร โดยปัจจุบันเจ้าเหว่ยผันตัวจากนักแสดงมาเป็นนักลงทุน และมีทรัพย์สินรายได้เข้าขั้นมหาเศรษฐี เนื่องจากเธอและสามีเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นอาลีบาบา (Alibaba)

ขอบคุณภาพจาก ig – @@vicki_zhaowei

                *** “ทอม ครูซ” พระเอกรุ่นเก๋าที่กำลังเดินหน้าถ่ายทำภาพยนตร์ Mission: Impossible 7 อยู่ที่อังกฤษ ถูกโจรขโมยรถ BMW X7 ก่อนไปจอดทิ้งไว้ห่างจากจุดที่รถหายไม่ถึง 5 กิโลเมตร โดยขโมยเอาของมีค่าในรถไปทั้งหมด ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแดนผู้ดีกำลังระดมกำลังพยายามตามจับหัวขโมยรายนี้มาให้ได้ เพราะตกเป็นข่าวดังไปทั่วโลก หากจับไม่ได้คงเสียฟอร์มสุดๆ

                *** มีข่าวว่า Kingdom: The Crown Prince” ภาคแยกที่จำเพาะเจาะจงไปที่เรื่องราวขององค์รัชทายาท ได้ถูกสั่งระงับการถ่ายทำแบบไม่มีกำหนด โดยไม่ทราบสาเหตุ อย่างไรก็ดี แหล่งข่าววงในระบุว่า จริง ๆ แล้วภาคแยก The Crown Prince ไม่มีอยู่จริง สื่อเข้าใจกันไปเองและรายงานข่าวออกไปทำให้แฟน ๆ เข้าใจผิด ตอนนี้ทีมงานกำลังเดินหน้าถ่ายทำ Kingdom ซีซั่น 3 กันอย่างขะมักเขม้น

                *** สื่อจอมแฉแดนกิมจิ Dispatch ตีข่าวพร้อมภาพหลุดว่าพระเอกคนดัง “อีมินโฮ” ออกเดทกับ “ยอนอู” อดีตสมาชิกวง MOMOLAND มาเป็นเวลา 5 เดือนแล้ว โดยทั้งคู่ชอบดูหนังและเล่นเกมเหมือนกัน อย่างไรก็ดี ต้นสังกัดของ อีมินโฮ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมยืนกรานเสียงหนักแน่นว่าทั้งคู่ไม่ได้ออกเดทกัน เป็นเพียงแค่คนรู้จักเท่านั้น ส่วนภาพหลุดดังกล่าว เป็นภาพที่ทั้งคู่ไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน โดยมีเพื่อนคนอื่น ๆ อยู่ด้วยในตอนนั้น ไม่ได้ไปออกเดทกัน 2 คนแต่อย่างใด

                *** “จองซอ” ผู้เขียนเว็บตูนเรื่อง Nevertheless ที่ถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์โด่งดังจนเป็นกระแสชวนไปดูผีเสื้อที่ห้องในไทย ให้สัมภาษณ์กับ Webtoon Guide ว่า “แทยอน SNSD” คือต้นแบบของตัวละครนางเอก “ยูนาบี” ส่วนตัวละครพระเอก “พัคแจออน” นำต้นแบบมาจากนักแสดงญี่ปุ่น “ทากางุจิ เคนทาโร่”

                *** ภาพยนตร์สยองขวัญ Candyman” ที่กำกับโดย เนีย ดาคอสตา โดยรีบูตมาจากหนังเมื่อปี 1992 เปิดตัวสัปดาห์แรกสวยหรู กวาดรายได้ไปทั้งหมด 22.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ขึ้นแท่นหนังทำเงินอันดับ 1 ของ US Box office เบียด Free Guy ร่วงลงไปรั้งอันดับที่ 2 โดยได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั้งหลายในแง่ของงานสร้างสรรค์ภาพ ได้คะแนนจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึง 85% และจากผู้ชม 74%

FILE PHOTO: Actor Ed Asner poses at The Mercedes-Benz Carousel of Hope Ball to benefit the Barbara Davis Center for Diabetes in Beverly Hills, California October 11, 2014. REUTERS/Danny Moloshok

                *** “เอ็ด แอสเนอร์” ผู้พากย์เสียงคุณปู่ในภาพยนตร์อนิเมชั่นดังเรื่อง Up และมีงานแสดงมากมาย ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 91 ปี เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา สำหรับผลงานที่ทำให้เขาโด่งดังและเป็นที่จดจำของผู้คน ก็คือซีรีส์เรื่อง The Mary Tyler Moore Show และ Lou Grant ที่ทำให้เขาได้ Emmy Awards ถึง 5 รางวัล.