เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รอ งสว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วย รถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง 3 คัน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ร่วมกันตรวจสอบเหตุไฟไหม้บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ซอยเทพกุญชร 10 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บริเวณชั้น 1 ใต้บันไดทางขึ้นพบตู้เย็นและเครื่องใช้ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ส่วนชั้น 2 ภายในห้องน้ำพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย (ยังไม่ทราบชื่อ) ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น ลักษณะนั่งฟุบโดยที่เหล็กดัด มีร่องรอยคล้ายผู้ตายพยายามพังเหล็กดัดออกมาด้านนอกแต่ไม่สำเร็จ

ด้าน นายกฤตภัค ธรรมทันตา อายุ 69 ปี เพื่อนบ้านบอกว่า ขณะที่ตนเองนอนอยู่ในบ้าน ผนังบ้านเกิดเสียงดังและมีความร้อน ตนเองจึงออกมาดูก็พบว่าบ้านข้าง ๆ มีไฟลุกออกมาจากชั้นล่างของตัวบ้าน ตนจึงตะโกนให้เพื่อนมาช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าดับไฟและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว โดยบ้านที่เกิดเหตุใช้เป็นที่เก็บผักและเป็นห้องเย็น เจ้าของบ้านไม่อยู่ ส่วนผู้ตายก็เป็นลูกจ้างที่มานอนเฝ้าบ้าน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพผู้เสียชีวิตไปส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ จะได้ประสานเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจสอบพร้อมติดตามเจ้าของบ้านมาสอบปากคำต่อไป.