นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021” หรือ “จูเนียร์ เฟดคัพ” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.64 ออกเดินทางวันที่ 24 ก.ย.นี้

สำหรับทีมชุดนี้ ประกอบด้วย “หมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง, “แอ๊ตต้า” พิมพ์มาดา ทองคำ, และ “ทีที” ไทรา ลิธิบี ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มี “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เป็นกัปตันทีม โดย ไทรา ที่ก่อนหน้านี้ไปฝึกซ้อมและแข่งขันอยู่ในยุโรป ได้เดินทางไปรอทีมไทย ที่ตุรกี เรียบร้อยแล้ว โดย นายสุชัย ได้มอบเงินส่วนตัวมอบให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวม 5 คน คนละ 20,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท ซึ่งเงินดังกล่าวยังไม่รวมเบี้ยเลี้ยงจากการฝึกซ้อมและการแข่งขันที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้รับจากสมาคมฯ ด้วย

“ส่วนเป้าหมายนั้นผมไม่อยากกดดันนักกีฬาเพราะทราบว่ารายการนี้ใหญ่มาก การที่มีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันถือเป็นเกียรติประวัติ ดังนั้น จึงขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจเล่นให้เต็มที่ พยายามนำเอาศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ให้มากที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร จะได้ภูมิใจว่าได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว” บิ๊กสุชัย กล่าว