คึกคักกันทุกปีสำหรับเทศกาลปล่อยปี “ฮัลโลวีน” ที่เหล่าคนดังในบ้านเราแต่งตัวกันแบบหนักจัด จัดเต็ม แปลงกายเป็นผีต่าง ๆ และแม้ปีนี้อาจจะไม่มีปาร์ตี้ให้สนุกสนานเหมือนทุก ๆ ปี ด้วยสถานการณ์โควิด-19 แต่เหล่า ดารา-นักแสดง ก็ยังลุกขึ้นมาเปลี่ยนลุคเป็นผีเพิ่มสีสัน แบบไม่มีใครยอมใคร งานนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” เลยขอเก็บตกและรวบรวมภาพมาฝากกัน จะมีใครเข้าตาบ้างไปดูกันเลย

เสิร์ฟความหลอนพร้อมความรัก… เปิดตัวรูปคู่รูปแรกในเทศกาลฮัลโลวีน สำหรับ จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย หรือ จีน่าเดอะเฟซ และหวานใจ ทอย-ปฐมพงศ์ เรือนใจดี จูงมือกันมาคัฟเวอร์แปลงร่างตามการ์ตูนดัง ‘เจ้าสาวศพสวย (Corpse Bride)’ เรียกว่าสวยหล่อเป๊ะ ตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผมทีเดียว แต่งเต็มขนาดนี้ แฟน ๆ เลยแซวว่า เมื่อไหร่จะแต่งจริง ๆ เสียทีล่ะเนี่ย

ไม่ให้จิ้นยังไงไหว ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ควงพระเอกคู่จิ้น นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ พากันแต่งตัวเข้าธีมวันฮัลโลวีน ถอดความหลอนจากหนัง สวีนนีย์ ท็อดด์  มาเป๊ะ ๆ  แถมยังอินเนอร์ได้ทั้งคู่ แต่บอกเลยภายใต้ความหลอนต้อนรับวันฮัลโลวีนแอบมีความหวานซ่อนอยู่ นึกว่าวันวาเลนไทน์จะอีก

หลอนอย่างต่อเนื่องกับคู่รัก คิมเบอร์ลี แอน โวลเทมัส และ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ งานนี้สาวคิมแปลงโฉมเป็น มอร์ทิเชีย แอดดัมส์ คุณแม่ผู้เก๋ไก๋แห่งบ้าน ดิ แอดดัมส์ แฟมิลี่ ทีวีซีรีส์สุดฮิต ที่เริ่มฉายในปี 1964 รับบทโดย คาโรลีน โจนส์ ผู้ที่มีดวงตากลมโต ปากนิด จมูกหน่อย มาบวกกับบุคลิกเงียบขรึม ส่วนหนุ่มหมากก็แปลงโฉมเป็นทาสรัก … สวย หล่อ เข้ากันสุด ๆ

เหมือนหลุดมาจาก เกมออฟโทรนส์ สำหรับ ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ และสามี แมทธิว ดีน โดยคุณแม่สุดแซ่บ ได้โพสต์ภาพตัวเองแต่งตัวเป็น เอมมิเลีย คลาร์ก รับบท เดเนอริส ทาร์แกเรียน และสามี แมทธิว ดีน ก็แต่งตัวเป็น เจสัน โมมัว รับบท คาห์ล โดรโก พร้อมด้วยลูกๆ บอกเลยว่าทั้งเสื้อผ้า หน้าผม จัดเต็ม เหมือนหลุดมาจากซีรีส์จริง ๆ เอาคะแนนเต็มสิบไปเลยจ้า

สวยจนต้องร้องว้าว เมื่อเห็น นางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน ลุกขึ้นมาสลัดลุคแปลงกายรับเทศกาลฮัลโลวีนเป็น เมดูซ่า หญิงสาวในเทพนิยายของกรีกที่มีใบหน้าแสนสวยแต่มีผมสลวยเป็นงูนั่นเอง งานนี้ เบลล่า ยังโพสต์ข้อความผ่านไอจีว่า “Happy Halloween Day ค๊าาาา เบลล่ามาล้าววว กับการแต่งฮัลโลวีนครั้งแรก”…ไม่รู้ว่า พี่ เวียร์ จะกลัวหรือเปล่า

ฟากซูเปอร์สตาร์สาว อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ก็ไม่พลาด ปล่อยลุคฮัลโลวีน Wicked Galadriel พร้อมชวนเพื่อนมาหลอนด้วย บอกว่า หลอกคนเดียวกลัวไม่หลอน ตามเพื่อนมาช่วยหลอกซะเลย งานนี้แซ่บถูกใจแฟนคลับทำเอาหลาย ๆ คนร้องขออยากให้มาหลอกที่บ้านกันเพียบ

ยิ่งโสดยิ่งแซ่บ นางเอกสาว โบว์-เมลดา สุศรี มาในชุดหนังสีดำรัดรูป แปลงร่างเป็นนางแมวสาว พร้อมแคปชั่นอ้อน ๆ ว่า “Eat me if you can. Meow, ให้ฉันเป็นแมวตัวโปรดของเธอ” เชื่อว่าหนุ่มๆ เห็นแล้วคงอยากรับแมวตัวนี้กลับไปเลี้ยงที่บ้านแน่นอน

จัดเต็มทุกปี ส่วนปีนี้นางเอกสาว ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ปล่อยลุคฮัลโลวีนด้วยการแต่งตัวคัฟเวอร์ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง ออร์แฟน จัดเต็มทั้งภาพและคลิป แถมยังมีเสียงกรี๊ดร้องจัดเต็ม ทำหัวใจจะวาย พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “Happy Halloween ปีนี้เป็นเด็กผี” … จะผีแนวไหน พี่เต๋อ ก็รัก!

ปิดท้าย สาว แพง-ภิชาภัช มหาทิตยากุล ขอเป็นอีกคนที่ร่วมแต่งแฟนซีด้วย แต่งานนี้ไม่ต้องใช้งบเยอะให้สิ้นเปลือง เพราะลุคผีมัมมี่สาวสุดแซ่บ ลงทุนผ้าก๊อซไม่กี่ม้วนก็ครีเอทลุคผีสาวเผ็ดสุดใน 3 โลกได้แล้ว แถมยังได้ซีนสุด ๆ อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างกับสีสันฮัลโลวีนที่เก็บมาฝากกันในปีนี้ บอกเลยว่าหลอนไม่ลง จนอยากให้มาหลอกที่บ้านจริงๆ