เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พ.ท.จักรพงษ์ สอดสี ผบ.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จัดจุดตรวจจุดสกัดบริเวณเส้นทางรอง บ้านสามแยก ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย จากพื้นที่ชายแดนเข้าสู่ชั้นในของประเทศ พบรถ จยย.ฮอนด้าเ วฟ สีดำ ทะเบียน 1 กส 7448 เชียงราย ขี่ผ่านมา มีชายเป็นผู้ขับขี่ ส่วนหญิงนั่งซ้อยท้าย ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น

แต่ขณะที่ชายผู้ขับขี่รถ จยย.เห็นเจ้าหน้าที่ กลับทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าทันที ปล่อยให้ฝ่ายหญิงถึงกับอึ้ง ทำอะไรไม่ถูก เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปขอตรวจค้นตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นางทรายแก้ว แซ่จัง อายุ 30 ปี เป็นบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้า 4,000 เม็ด บรรจุพลาสติกสีดำ เฮโรอีน บรรจุอยู่ในขวดเครื่องดื่มเกลือแร่ 7 ขวด ซุกซ่อนใต้เบาะรถ จยย.คันดังกล่าว จึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวนนางทรายแก้ว ให้การรับสารภาพว่า คนที่เพิ่งหลบหนีไปคือนายซามุละ จะทอ สามีของตน ส่วนของกลางทั้งหมดนั้นมีเพื่อนฝากมาจาก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จะนำไปส่งมอบในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อไปถึงจะมีคนติดต่อมา เสร็จงานแล้วจะค่อยมารับค่าจ้างจากเพื่อน ชุดจับกุมจึงนำตัวส่งพนักงานตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ตามกฎหมายต่อไป.