กรณีคนร้ายชายก่อเหตุใช้ค้อนบุกเดี่ยวเข้าชิงทองภายในห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาห้างบิ๊กซีชัยภูมิ กวาดทองรูปพรรณไปได้กว่า 33 บาท มูลค่า 9 แสนกว่าบาท ก่อนวิ่งไปขี่จยย.ที่จอดเตรียมไว้ที่ลาดจอดรถหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเวลา 18.30 น. ของวันนี้ (23 พ.ย.) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จักรภพ ศรีหนา รองผกก. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ตำรวจชุดสืบสวนกองกับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ออกสืบสวนสอบสวน โดยได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และแบ่งกำลังออกไล่ล่าคนร้าย ขณะเดียวกันได้มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสมาทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ว่าชายดังกล่าวมีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับนายสิทธิโชค ดงทอง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 4 บ้านโพธิ์น้อย ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าวพบนายนายสิทธิโชค กำลังนั่งกินข้าวอยู่ภายในบ้าน จึงเชิญตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

โจรเหิมควงค้อนบุกเดี่ยวชิงทองห้างดัง กวาดสร้อยคอหนัก10บาทหนีลอยนวล

จากการสอบสวนขยายผลเบื้องต้นนายนายสิทธิโชค ได้จำนนต่อหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด จึงได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนเข้าไปชิงทองจริง โดยได้ขี่รถจยย. ทะเบียน กษง-708 ชัยภูมิ สีเทาดำ ไปชิงทองก่อนจะขี่จยย.หลบหนีกลับมาที่บ้านพัก ก่อนจะนำทองคำที่ชิงมาได้ไปซ่อนไว้ในห้องนอนบนบ้านพัก ซึ่งตรวจยึดของกลางทองรูปพรรณได้ทั้งหมด ประกอบด้วย ทองน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 31 เส้น ทองคำน้ำหนัก 1บาท จำนวน 11 เส้น รวมมูลค่ากว่า 9 แสนบาท

นายสิทธิโชค รับสารภาพว่า ตนได้วางแผนก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ห้างบิ๊กซี โดยได้นำค้อนปอนด์ที่ใช้ในการก่อสร้างนำใส่กระเป๋าแล้วขี่รถจยย. ไปยังห้างบิ๊กซี สาขาชัยภูมิ ก่อนเดินเข้าไปในห้างแล้วนั่งดูลาดเลาพบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ โดยเดินเข้าไปที่ห้างทองดังกล่าวพร้อมกับก่อเหตุชิงทองสำเร็จ และได้ขี่จยย.กลับมาบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมไว้ได้ในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุที่ต้องลงมือ เนื่องจากตกงานไม่มีงานทำ ต้องการใช้เงิน จึงตัดสินใจวางแผนไปชิงทรัพย์ในห้างทองดังกล่าว.