ถือเป็นอีกหนึ่งไวรัลใจฟูที่ถูกแชร์พูดถึงเป็นอย่างมากอยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ ไปกว่า 6.5 พันครั้ง ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Katry Somsaman ได้เผยภาพขณะที่แม่บ้านและเจ้าหน้าที่ รปภ. ของทางคอนโดฯ กำลังมะรุมมะตุ้ม รุมจับบางสิ่งบางอย่าง สุดท้ายเธอจึงเข้าช่วยจับสัตว์หน้าแปลกสุดคิวท์ ราวกับหลุดจากการ์ตูนญี่ปุ่น สุดท้ายพบเป็น “นกตบยุงยักษ์” ทำชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวอบอุ่นหัวใจนั้น
-ไวรัลใจฟู! ช่วยแม่บ้าน-รปภ.จับนก แปลกใจเจอ ‘นกตบยุงยักษ์’ เหมือนมาจากการ์ตูน

ล่าสุดในคืนวันเดียวกัน เธอได้อัปเดตคลิปขณะพยายามป้อนน้ำให้กับ “นกตบยุงยักษ์” พร้อมระบุว่า “หลังจากที่นิติได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่เมื่อช่วงบ่าย โดยมีการแจ้งว่า จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามารับ ซึ่งปรากฏว่าค่ำแล้วยังไม่มีท่านใดมา” สิ่งที่ทำได้คือต้องหาอาหารให้ โดยคุณเค้าได้ติดต่อกับคนรู้จักที่เป็นนักธรรมชาติวิทยา เพื่อสอบถามถึงเรื่องอาหาร ก็ได้ทราบว่า น้องกินแมลง แต่จะไม่กินแมลงที่จัดวางไว้ให้ เพราะน้องจะโฉบแมลงเพื่อกินเท่านั้น

ใช่ค่ะ โจทย์ค่อนข้างยาก (นี่ก็ปรึกษากับคุณเค้าว่า เดี๋ยวเราจะไปจับแล้วโยนแมลง ให้น้องเค้าโฉบดีไหม) ซึ่งก็โดนคุณเค้าตีตกไป สุดท้ายท่านนักธรรมชาติวิทยาจึงแนะนำว่า ให้เราหยอดน้ำเพื่อไม่ให้น้องขาดน้ำเสียก่อน ส่วนอาหารสำหรับน้องหนึ่งวันยังอยู่ได้ งานนี้เลยคุยกับน้องและจัดการหยอดน้ำให้น้องได้กินไปก่อน ซึ่งน้องก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และนี่ก็หวังว่าพรุ่งนี้เช้าคงจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามารับไปนะคะ มารับเถอะ กลางใจเมืองแบบนี้ไม่กล้าปล่อยน้องจริงๆ ค่ะ
ป.ล.ติดต่อคุณหมอที่ทุกคนแนะนำแล้วนะคะ ตอนนี้รอการติดต่อกลับมาอยู่ค่ะ ที่มืดเพราะเราช่วยกันปิดไฟเพื่อป้องกันสายตาน้อง ดีต่อน้องแต่ไม่ดีต่อสายตาคนป้อนเลย มองแทบไม่เห็นจ้า

นอกจากนี้ เธอยังระบุเพิ่มอีกด้วยว่า “ขณะนี้เราได้ทำการติดต่อกับท่านผู้อำนวยการสำนัก สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เรียบร้อยแล้วนะคะ ซึ่งท่านน่ารักมาก โดยท่านแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่มารับน้องไปในวันพรุ่งนี้ ขอบคุณจ่าพิชิตที่ช่วยในเรื่องนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ พร้อมแชร์โพสต์ออกไป โดยระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า หายห่วงและดีใจมาก ที่มีคนช่วยน้องนกตบยุงยักษ์ และหวังว่าน้องจะได้กลับไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยในเร็ววันอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Katry Somsaman