เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.สั่งการให้ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.ตอท.บช.สอท.นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยพิบูลสงคราม 10 ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี พร้อมจับกุมตัวนายสุรภาส (สงวนนามสกุล) หรืออ้วน อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี ในข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น, เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก ตรวจยึดของกลางคอมพิวเตอร์แบบประกอบตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์หน่วยเก็บความจำ รวมหลายรายการ

พ.ต.อ.รุ่งเลิศ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล อายุ 32 ปี รองผู้อำนวยการ เครือ รพ.นวมินทร์ ได้มาร้องขอให้ตำรวจ บช.สอท. สืบสวนจับกุมผู้ที่ตัดต่อเอารูปดร.พิมพ์ขวัญ ไปใส่ในคลิปคนหน้าเหมือน ในลักษณะลามกอนาจารแล้วโพสต์คลิปลงในสื่อโซเชียล จนได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังรับแจ้งได้รายงานให้พล.ต.ท.กรไชย ทราบ ก่อนจะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าตรวจสอบเบาะแสรวมทั้งสืบสวนหาต้นตอผู้โพสต์ จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้เอาไว้ได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายอ้วนให้การรับสารภาพ ว่า เป็นแอดมินเพจ vk ชื่อ clipfree&moviefree. มาได้ 2 ปี ส่วนคลิปหน้าเหมือนดร.พิมพ์ขวัญ นั้น ได้นำมาจากเว็บอื่นเมื่อต้นปี 2563 ตอนนั้นยังไม่มีชื่อเป็นคลิปเพียวๆ เมื่อลงในเพจได้สักพักมีผู้ส่งชื่อคลิปมาให้ หลังจากนั้นประมาณเดือนพฤษภาคม ปีเดียวกัน มีคนส่งข้อความมาให้ลบจึงได้ลบคลิปออกจากเพจ แต่ก่อนลบคลิปได้กระจายไปเยอะแล้ว ทั้งนี้ต้องขอโทษผู้เสียหายด้วย ทั้งนี้ระหว่างสอบปากคำดำเนินคดีนายสุรภาส และ ดร.พิมพ์ขวัญ ผู้เสียหายพร้อมดร.มานะ เตชซะไพฑูรย์  34 ปี สามี เดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย เมื่อนายสุรภาส รู้ว่าเป็นผู้เสียหายมาด้วย จึงได้กล่าวขอโทษ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษอีกครั้ง

ด้าน ดร.พิมพ์ขวัญ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ หลังแจ้งความผ่านไปไม่นาน ทั้งนี้ขอเตือนสำหรับผู้ที่โพสต์ไปแล้ว รวมทั้งผู้ที่กำลังคิดจะโพสต์จะแชร์ สิ่งนี้ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายทั้งในเรื่องส่วนตัวและด้านหน้าที่การงาน ถ้าหากยังทีผู้คิดจะทำอีก ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดแน่

สำหรับนายสุรภาส เรียนจบปริญญาตรี ภาควิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ก่อนผันตัวเองมาเปิดเว็บเพจ clipfree&moviefree ได้ประมาณ 2 ปี มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนราย โพสต์คลิปไปเกือบ 4 หมื่นคลิป โดยคลิปที่นำมาเผยแพร่นั้นเป็นการดาวน์โหลดจากทวิตเตอร์ และ VK อื่น ๆ เพื่อนำมาหารายได้สำหรับตัวเองด้วยการเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วให้ดูฟรี แต่ตัวเองจะได้รับการว่าจ้างจากเว็บการพนันและกลุ่ม OnlyFans ตรวจสอบในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของกลางยังพบสื่อลามกอนาจาร   เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่ง  สภ.เมืองนนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป