เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางหลังจากในเพจเฟซบุ๊ก ข่าวข่วันนี้ล่าสุด เผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์สุดเดือด ระหว่างเจ้าหน้าที่เทศกิจ และแม่ค้าเร่ขายส้มตำ กำลังโต้เถียงกันริมถนนแห่งหนึ่งในพื้นที่กทม. โดยมีผู้ชมคลิปดังกล่าวมากกว่า 7.2 แสนครั้ง พร้อมข้อความระบุว่า “…ต่างคนต่างหน้าที่ ฝ่ายหนึ่งอ้างว่ามีคนร้องเรียน อีกฝ่ายหนึ่งก็อ้างทำมาหากิน การเคารพกฎเกณฑ์เป็นหลักการพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันของผู้คนในสังคมโดยปกติสุข ไม่ว่าจะเป็นสังคมใด…”

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเกิดขึ้นในช่วงเวลาเย็นริมถนนแห่งหนึ่ง ซึ่งฝ่ายเจ้าหน้าที่เทศกิจได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า มีแม่ค้ารถเร่ขายส้มตำไก่ย่าง มาจอดขายริมถนน โดยมีการปูเสื่อให้ลูกค้านั่งกินบริเวณฟุตปาธ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้คนที่เดินทางเท้า การสัญจรบนถนนผ่านไปมายากลำบาก อย่างไรก็ตามในคลิปดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดของจากแม่ค้าไปบางส่วนแล้ว ทำให้ฝ่ายแม่ค้าร่ำไห้เพราะกำลังขาดทุน ระบุทำนองว่า หากค้าขายต่อไปไม่ได้ จะเอาอะไรไปเลี้ยงครอบครัว

ด้านกลุ่มเจ้าหน้าที่ จึงพยายามอธิบายและเจรจาว่า หากฝ่ายแม่ค้ายอมย้ายไปขายที่อื่น ซึ่งไม่ใช่พื้นที่รับร้องเรียน ก็จะยอมคืนของที่ยึดไปทั้งหมดให้ ซึ่งฝ่ายแม่ค้าก็รับปากจนได้ของคืนมาทั้งหมด ภายหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่า ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างเข้าไปแสดงความเห็นอกเห็นใจฝ่ายแม่ค้าเป็นจำนวนมาก ที่ต้องค้าขายลำบาก แล้วยังต้องดูแลคนในครอบครัวทั้งหมดอีกด้วย.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก