เมื่อวันที่ 8 ก.พ. รายงานข่าวจากที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวันที่ 7 ก.พ. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. กำชับในที่ประชุมให้ปรับภาพลักษณ์การสื่อสาร พรรค พปชร.โดยให้ ส.ส.ของพรรคช่วยสื่อสารกับประชาชนถึงสถานการณ์และผลงานของพรรคที่ยังมีความเป็นปึกแผ่น โดยมอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค รักษาการเลขาธิการพรรค พปชร. รับไปดำเนินการปรับปรุงการสื่อสารของพรรคให้เป็นระบบ

รายงานข่าว ระบุด้วยว่า นอกจากนี้ในที่ประชุม ส.ส. ได้วิเคราะห์กันว่า ที่ผ่านมามีข่าวในเชิงลบของฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองโจมตีพรรคพลังประชารัฐ หลายข่าวต่อวัน แต่กลับไม่มีการตอบโต้หรือชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ทีมโฆษกพรรค ขาดการสื่อสารทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน จนมีข่าวว่าพรรคฝ่ายตรงข้ามใช้พรรค พปชร.เป็นเป้าในการฝึกสื่อสารของบรรดา “นักสื่อสาร” โจมตีพรรคพลังประชารัฐ ทั้งที่เป็นพรรคการเมืองใหญ่ แต่กลายเป็นสนามฝึกให้กับพรรคการเมืองอื่นทางการเมือง

โดยบรรยากาศในการประชุม ส.ส.ต่างอึดอัดใจกับการทำหน้าที่ของ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรค พปชร. ที่ตอบโต้ทางการเมืองไม่รวดเร็ว และมีการพูดคุยในกลุ่ม ส.ส.อยากเสนอให้ปรับเปลี่ยนทีมโฆษกพรรค.