เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายสุพจน์ สวดมาลัย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู หนึ่งในพยานแวดล้อมที่ตำรวจเรียกสอบปากคำเพื่อหาข้อมูลประกอบสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ดาราสาวที่พลัดตกเรือก่อนพบว่าเสียชีวิต เปิดเผยหลังให้การกับตำรวจนานกว่า 2 ชั่วโมงว่า ตำรวจได้เรียกสอบปากคำในฐานะพยานที่ร่วมปฏิบัติการค้นหาแตงโมเป็นชุดแรกในคืนเกิดเหตุ และการค้นหาใบพัดเรือที่หลุดระหว่างวันจำลองเหตุการณ์ โดยการเรียกสอบปากคำครั้งนี้ ตำรวจได้ซักถามเรื่องรายละเอียดการค้นหาเท่านั้น ซึ่งได้รับแจ้งจากวิทยุสื่อสารกู้ภัย จ.นนทบุรี มีผู้ขอความช่วยเหลือเรื่องคนตกน้ำ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร บอกว่าเป็นผู้หญิงเท่านั้น โดยเวลารับแจ้งเป็นช่วง 22.00 น. กว่าๆ และเจ้าหน้าที่ไปถึงตอน 23.00 น. ก็พบกลุ่มเพื่อนบนเรือทั้ง 5 คน ทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจ ทำอะไรไม่ถูก ไม่ได้แสดงอาการก้าวร้าว แต่ไม่แน่ใจว่ามึนเมาหรือไม่

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า กลุ่มเพื่อนทั้งหมดให้ข้อมูลไปในทางเดียวกันว่า มีคนตกน้ำไปแล้วประมาณ 20 นาที ตรงบริเวณไหน แต่แม่น้ำเจ้าพระยานั้นกว้าง จึงกำหนดจุดได้ยาก อีกทั้งที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด ต้องอาศัยแสงไฟสปอตไลต์ ซึ่งก็ใช้เวลาดำน้ำหาอยู่สักพัก แต่ในคืนวันเกิดเหตุกระแสน้ำไม่ค่อยแรง

ส่วนการงมหาใบพัดเรือ พบพิกัดที่ตกมีความลึกประมาณ 9 เมตร เมื่อนำขึ้นมาก็ส่งให้เจ้าหน้าที่เลย จึงไม่ได้สังเกตว่ามีเส้นผมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พบว่าในแม่น้ำจะมีโคลนอยู่ตามตลิ่ง แต่ทรายจะอยู่กลางแม่น้ำ.