เมื่อวันที่ 22 ก.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายณิชพน (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ในข้อหาฉ้อโกง ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 288/2564 ลงวันที่ 15 ก.ค. 2564 ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี

จากการจับกุมทราบว่า ก่อนหน้า ผู้ต้องหาได้โพสต์ผ่าน facebook ส่วนตัวโดย ประกาศขาย Airpod ราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งปกติจะขายอันละ 8,900 บาท แต่ผู้ต้องหาขายเพียงแค่อันละ 5,500 บาท ต่างกันถึง 3,000 บาท ทำให้มีผู้หลงเชื่อสั่งจองกันเป็นจำนวนมาก ปรากฏว่า หลังสั่งจองและจ่ายเงินไปแล้ว ก็ไม่มีใครได้รับสินค้าแต่อย่างใด โดยมีผู้เสียหายมากกว่า 50 คน ความเสียหายร่วมกันประมาณ 10 ล้านบาท กระทั่งผู้เสียหายต้องรีบเข้าแจ้งความ และศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบทราบว่า ผู้ต้องหายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักย่านรังสิต จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนให้การอ้างว่า ตนประกาศขาย Airpod ราคาถูกกว่าท้องตลาดจริง แต่ที่ยังไม่สามารถส่งของให้กับลูกค้าได้ เนื่องจากว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก ทำให้ทางบริษัทที่รับสั่งจองไม่สามารถส่งของมาให้ได้ ตนจึงไม่มีสินค้าส่งให้ลูกค้า ไม่ได้มีเจตนาที่จะโกหกแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคุมตัวส่งสภ.บางใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เมื่อเจ้าหน้าที่คุมตัว นายณิชพน ไปถึงสภ.บางใหญ่ ได้มีกลุ่มผู้เสียหายหลายสิบรายที่มาดักรอ ก่อนจะแจ้งความเพิ่มเติมด้วย ทั้งหมดพากันตะโกนด่าทอด้วยความไม่พอใจ หวิดจะเกิดความวุ่นวายขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวไปเข้าห้องขังเสียก่อน.