เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ร.ต.ท.วรพันธ์ เพชรศรี รอง สว.สอบสวน สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักพุ่งลงริมถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวต่างชาติหลายราย เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท กม.281 (ขาเข้าแกลง) ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถติดยาวหลายกิโลเมตร พบรถตู้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฮข-4717 กรุงเทพมหานคร พุ่งลงไปในป่าริมถนนชนดับต้นไม้หัก

รถตู้ด้านหน้าพังยุบเข้าไปกระจกแตก ด้านซ้ายของตัวรถบุบทั้งแถบ เจ้าหน้าที่รีบเปิดประตูรถตู้ช่วยเหลือผู้โดยสารทั้งหมด 10 ราย เป็นชาย 8 คน หญิง 2 คน สัญชาติรัสเซียทั้งหมด ได้รับบาดเจ็บขาหัก 1 ราย และบาดเจ็บอีก 6 ราย ที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนคนขับรถตู้ปลอดภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมรถยนต์นับสิบคันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.แกลง ทันที

สอบสวน นายมงคล อายุ 40 ปี คนขับรถตู้ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารสัญชาติรัสเซียทั้งหมด 10 คน จากพัทยาไปต่อวีซ่าที่จ.จันทบุรี กำลังเดินทางกลับพัทยา พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองหักรถเข้าเลนซ้ายเพราะกลัวกล้องจับความเร็ว เป็นจังหวะที่ยาดมได้หล่นจากมือจึงก้มลงเก็บยาดม แต่ปรากฎว่าผู้โดยสารที่นั่งด้านข้างตื่นขึ้นมาเห็น กลับคิดว่าตนเองหลับในจึงร้องเอะอะโวยวาย ด้วยความตกใจจึงทำให้รถเสียหลักพุ่งลงไปข้างถนนชนกับต้นไม้ ก่อนจะหยุดรถไว้ได้ ขอยืนยันว่าไม่ได้หลับในตามที่ผู้โดยสารเข้าใจ

ส่วนผู้โดยสารชาวรัสเซียต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะขณะเกิดเหตุส่วนใหญ่กำลังหลับจึงทำให้ตื่นมาพบกับอุบัติเหตุพอดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถตู้ไปสอบสวน พร้อมประสานให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ซึ่งทั้งหมดพักอาศัยอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี โดยมีการแจ้งให้ทางครอบครัวและเพื่อนทราบเรื่องแล้ว.