จากกรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ ทนายตั้ม ออกมาให้ข่าวกับสื่อว่าจะเดินทางไปยังสภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกับ นายดายศ เดชจบ พี่ชายของดาราสาวชื่อดัง “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ทนายตั้มได้โพสต์ข้อความระบุว่า “….ยิ่งกว่าผิดหวัง สรุปผมโดนเทแล้วครับ ผมเข้าใจว่าเลือดข้นกว่าน้ำ ขอโทษพี่ๆนักข่าวที่ทำให้เสียเวลา พรุ่งนี้คงต้องขอยกเลิกไปก่อน แต่ผมในฐานะพี่คนนึงที่ต่อสู้เพื่อตามหาความจริงให้น้องแตงโม คงไม่หยุดแน่นอนครับ แต่ต้องกลับมาคิดทบทวนอีกทีถึงเรื่องที่ผ่านมา สำหรับพรุ่งนี้ผมขอพักซักวันก่อน เดี๋ยวมีแรงแล้วมาลุยต่อกันนะครับ #เราจะไม่ยอมแพ้ถึงแม้วันนี้เราจะหมดแรง…” ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปปรากกว่ามีแฟนเพจและชาวเน็ตต่างเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์เหตุที่ “ทนายตั้ม” โดนเทครั้งนี้กันอย่างกว้างขวาง พร้อมกับให้กำลังใจ “ทนายตั้ม” ขอให้ช่วยเกาะติดคดีนี้ต่อไปด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ “ทนายตั้ม” ยังได้แจ้งในไลน์กลุ่มสื่อระบุว่า “…พรุ่งนี้คงต้องแคลเซิลพี่ๆนักข่าวก่อนนะครับ พี่ชายแตงโม โดนกดดันจากครอบครัว เลยไม่สามารถออกมาทำเพื่อแตงโมได้แล้ว พรุ่งนี้ผมขอพักผ่อนหนึ่งวันนะครับ…”