ภายหลังจากตำรวจแจ้งความดำเนินคดี กับนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กรณีที่ไปตรวจค้นคอนโดฯ จุดเกิดเหตุข่มขืนภรรยาสาว แล้วตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้เสียหายขึ้นไปบนห้องพักที่เกิดเหตุบนคอนโดฯ กระทั่งนายธนัตถ์ด่าทอและให้ของลับเจ้าหน้าที่ จากนั้นนายธนัตถ์ เตรียมนำกระเช้าเข้าขอโทษตำรวจ สน.ลุมพินี แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลานั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนัตถ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Nat Thanakitamnuay” ว่า ผมได้ทำการนัดเข้าพบ สน.ลุมพีนี ในวันจันทร์ ที่ 25 เม.ย. 11 โมงเช้า เพื่อมอบกระเช้าพร้อมคำแถลงตามนี้ครับ ซึ่งในคำแถลงระบุว่า ตามที่มีข่าวในโลกออนไลน์ว่า เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2565 ผมกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้โต้เถียงกันบริเวณห้องโถงชั้นล่างของคอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ ผมขอแถลงข่าวสั้นๆ ว่า

ในวันดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้นัดหมายคุณแอนนา ให้ไปชี้สถานที่เกิดเหตุในคดีนักการเมืองใหญ่ข่มขืนลวนลามผู้หญิงหลายคน ซึ่งได้รับความสนใจจากสังคมมาก เมื่อคุณแอนนากับผมไปถึงห้องโถงชั้นล่างของคอนโดฯ ที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนซึ่งได้รับหมายค้นห้องชุดที่เกิดเหตุจากศาลแล้ว ไม่ให้คุณแอนนาและผม เข้าไปชี้จุดเกิดเหตุในห้องชุดที่เกิดเหตุ แต่กลับให้คุณแอนนาชี้ที่เกิดเหตุในบริเวณห้องโถงชั้นล่างของคอนโดฯ นั้นแทน ผมรู้สึกสงสารภริยาที่ต้องมาอยู่ในสถานที่ซึ่งเคยเกิดเหตุเลวร้ายและไม่อยากจดจำอีกครั้ง โดยไม่ได้ชี้ที่เกิดเหตุ ความรู้สึกแย่ๆ ในวันนั้น ทำให้ผมโมโหและโกรธพนักงานสอบสวนมาก จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น

หลังจากเกิดเหตุ คุณแอนนาภริยาได้เตือนผมว่า ผมพูดและแสดงออกรุนแรงเกินไป ไม่เหมาะสม ควรที่จะแสดงความสำนึกผิด เสียใจและขอโทษต่อพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้อง ต่อมาพวกเราได้ไปพบกับทีมทนายความที่สำนักกฎหมายธรรมนิติ เพื่อขอคำปรึกษากฎหมายเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้คุณแอนนาและผมเข้าใจกฎหมายเกี่ยวกับการสอบสวนและการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งการปฏิบัติงานของพนักงานสอบสวนดีมากขึ้น เข้าใจว่าพนักงานสอบสวนอาจจะรวบรวมพยานหลักฐานได้มากพอ ที่จะเอาผิดกับผู้ต้องหาโดยไม่จำเป็นต้องให้คุณแอนนา ไปชี้จุดเกิดเหตุในห้องชุดที่คอนโดนั้นก็ได้ แต่หากพนักงานสอบสวนยังประสงค์ที่จะขอให้คุณแอนนา ไปชี้จุดเกิดเหตุในห้องชุดที่เกิดเหตุอีกครั้ง พวกเราก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ในการพูดคุยนัดหมายระหว่างพนักงานสอบสวนกับคุณแอนนาและผมนั้น ผมเข้าใจว่าน่าจะมีการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนและเข้าใจผิดกันเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ผมยอมรับว่า ในเหตุการณ์ตามที่เป็นข่าว ผมพูดและแสดงออกต่อพนักงานสอบสวนรุนแรงเกินไป ไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสม ผมจึงขอแสดงความสำนึกผิด เสียใจและขอโทษต่อพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องด้วย ขอบคุณครับ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก “Nat Thanakitamnuay”