สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองหมกโจว์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เวียดนามประกาศแหล่งท่องเที่ยวท้าความสูงแห่งใหม่ ด้วยสะพานแขวนพื้นกระจกเหนือป่าเขียวชอุ่มระยะทาง 150 เมตร

สะพานเดินเท้า บักลอง ซึ่งแปลว่า “มังกรขาว” ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดเซินลา คดเคี้ยวรอบหน้าผาหมุนวน ก่อนที่จะทอดข้ามหุบเขาที่น่าทึ่งระหว่างยอดเขาสองแห่ง ทำให้ตัวสะพานมีความยาวรวม 632 เมตร

พื้นสะพานทำมาจากกระจกนิรภัยที่ผลิตจากฝรั่งเศส ทำให้แข็งแรงพอที่จะรองรับคนได้มากถึง 450 คนในเวลาเดียวกัน และพวกเขาสามารถชมทิวทัศน์สีเขียวที่สวยงามได้จากช่องเขาที่อยู่ข้างล่าง

“เมื่อยืนอยู่บนสะพาน นักเดินทางจะสามารถชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติได้” หว่าง หมั่น ดวี ตัวแทนของผู้ควบคุมสะพาน กล่าว

Al Jazeera English

ทั้งนี้ บริษัทสร้างสะพานกล่าวว่า มันเป็นสะพานกระจกที่ยาวที่สุดในโลก ทำลายสถิติสะพานกระจก 526 เมตร ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่จาก กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด จะลงพื้นที่ตรวจสอบในเดือนนี้

หัวหน้าด้านการท่องเที่ยวของเวียดนามกำลังหาวิธีดึงนักท่องเที่ยวกลับมา หลังจากการปิดประเทศเนื่องจากการระบาดโรคโควิด-19 ที่ยาวนานมากกว่า 2 ปี

อย่างไรก็ตาม เมื่อกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลฮานอยยกเลิกมาตรการการกักตัวสำหรับนักท่องเที่ยวระหว่างประเทศ และสำหรับพลเมืองจาก 13 ประเทศ สามารถกลับมาเดินทางโดยไม่ต้องใช้วีซ่าเป็นระยะเวลา 15 วัน ได้เหมือนเดิม

นอกจากนี้ เวียดนามเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่การกีฬามากกว่า 10,000 คน จากทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วม

บักลอง คือ สะพานกระจกแห่งที่ 3 ของเวียดนาม

“ฉันหวังว่าสะพานจะดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งในและนอกประเทศ ให้เข้ามายังพื้นที่ของเรามากขึ้น” บุย วัน ธัค กล่าวหลังจากเดินข้ามสะพาน.

เครดิตภาพ : VIETNAM TIMES