จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นขี่ จยย. 4 คัน รวมกว่า 10 คน ยกพวกก่อเหตุยิง และปาระเบิดใส่บ้านคู่อริ ในชุมชนโรงน้ำแข็ง หลังตลาดยิ่งเจริญ จนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดช่วงตี 2 วันที่ 4 พ.ค. ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกับฝ่ายสืบสวน บก.น.2 ได้ร่วมกันติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้แล้ว 9 คน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 14-18 ปี ที่ร่วมกันก่อเหตุมาทำการสอบสวน พร้อมตรวจยึดของกลาง จยย. 3 คัน มีด 6 เล่ม ปืนลูกโม่ .38 1 กระบอก บีบีกัน 1 กระบอก ปืนปากกาขนาด .38 1 กระบอก หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ 4 ใบ ไข่ก๊อง 16 ลูก ปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 ปลอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด และชุดที่แต่ละคนใส่ในการก่อเหตุ

ต่อมา เวลา 13.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาติดตามคดีที่ สน.บางเขน โดยเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นมีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 12 ราย จับกุมได้แล้ว 9 ราย ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 14-18 ปี อยู่ระหว่างติดตามตัวอีก 3 ราย ซึ่งจากการสอบสวนมีคนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ยิงปืน และขว้างวัตถุคล้ายระเบิดในที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุระบุว่าเป็นเรื่องชู้สาว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 เดือน และมีการท้าทายกันในโลกโซเชียล จนนำมาสู่การก่อเหตุ อย่างไรก็ตามผู้ก่อเหตุอ้างว่ามีผู้ก่อเหตุยิงปืน 2 คน โดยใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน ซึ่งอาวุธปืนที่ใช้เป็นไทยประดิษฐ์ และยิงเพียง 2 นัด แต่จากการตรวจค้นสามารถตรวจยึดอาวุธปืนของกลางได้ 3 กระบอก ประกอบไปด้วยปืนจริง ปืนไทยประดิษฐ์ และปืนบีบีกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่รู้ว่าคู่กรณีไม่ได้อยู่บ้าน อย่างไรก็ตามเหตุครั้งนี้มีทั้งการใช้อาวุธปืน และลูกกระทบแบบประดิษฐ์เอง จึงได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนให้ตรวจสอบทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อป้องกันการก่อเหตุแก้แค้น ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด

โจ๋โหดเหิมยกพวกปาระเบิด-ยิงใส่บ้านอริ สางแค้นกลางตลาดยิ่งเจริญ…

เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน/ร่วมกันครอบครองอาวุธปืน/ร่วมกันยิงปืน พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร/ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์” ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) จะประสานสหวิชาชีพ อัยการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รายงานข่าวระบุว่า สำหรับปมที่เกิดขึ้นนั้น สืบเนื่องจากแฟนสาวของ 1 ในแก๊ง 9 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาฟ้องว่าถูกคู่กรณีหอมแก้ม ต่อมาได้มีการไปบอกหัวโจกของกลุ่ม จากนั้นหัวโจก ได้ตามกลุ่มเพื่อน 9 คน บุกยิงใส่บ้าน ขณะที่ ด.ช.วัย 14 ปี เป็นผู้ใช้ระเบิดที่เตรียมมาปาใส่เพื่อเปิดทางหนี

หลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวที่เหลืออีก 3 คน ที่ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดี