ความคืบหน้าคดีค้าประเวณีเด็กที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลังจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ก่อนระบุว่ามีข้าราชการระดับสูงระดับรองอธิบดี กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และครูพี่เลี้ยงเด็ก มีส่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ต้องหา

แฉ ‘ลูกอดีตนักการเมืองคนดัง’ ส่งสัญญาณมอบตัว สู้คดี ‘ค้ากามเด็ก’

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่า 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงคืนวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา นายแสงโรจน์ กาญจนะ หรือ “อ้วน” อายุ 48 ปี บุตรชายของอดีต ส.ส. พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลังถูกออกหมายจับข้อหาซื้อบริการเด็ก โดยมี พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี หัวหน้าชุด ศพดส.ภ.8 พร้อมพนักงานสอบสวน เข้าสอบปากคำนายแสงโรจน์ทันที ในเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัว นายแสงโรจน์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีฝากขัง และจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน

สำหรับคดีเกี่ยวกับการค้าประเวณีเด็ก ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 42 หมาย และสามารถจับกุมได้แล้ว 40 หมาย เหลืออีก 2 หมายจับ เป็นแม่เล้า 1 ราย และผู้ซื้อบริการ 1 ราย โดยมีผู้ต้องหาบางส่วนได้รับการประกันตัว เพื่อต่อสู้คดี