เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนาสาขาด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผอ.ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมด้วยพี่น้องประชาชนชาวด่านขุนทดจำนวนมาก

นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนามีความพร้อม และเตรียมนโยบาย เตรียมตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อให้เกิดความพร้อม เราต้องการที่จะได้มีโอกาสในการที่จะได้แก้ไขปัญหาบ้านเมือง ตอนนี้สถานการณ์โควิดเริ่มไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นจังหวะเวลาที่ใกล้กับเวลาการเลือกตั้งที่จะมาถึง ตนคิดว่าหลังเลือกตั้งครั้งนี้ พี่น้องประชาชนมีความคาดหวังสูงว่าระบบการเมืองจะเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ ซึ่งพรรคชาติพัฒนามีการเตรียมความพร้อมในการปรับปรุงข้อบังคับพรรค มีตำแหน่งประธานพรรค ซึ่งเป็นประธานคณะยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งตนได้เป็นประธานพรรค ได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุม ตอนนี้ได้จัดเตรียมนโยบายทางด้านเศรษฐกิจ การลงทุนอุตสาหกรรม และที่สำคัญนโยบายสำหรับ จ.นครราชสีมา เพื่อให้ชาติพัฒนากลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ทางด้านเศรษฐกิจเหมือนสมัย พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกฯ ได้ทำไว้

วันนี้เราได้เริ่มต้นคลิกออฟ การเตรียมความพร้อมโดยมีการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนา ที่ อ.ด่านขุนทด โดยมีอาจารย์ไกรฤกษ์ เสียนขุนทด (อาจารย์น้อย) เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมเบื้องต้น ต่อไปจะทยอยเปิดศูนย์ประสานงานตามอำเภอต่างๆ 32 อำเภอ เพื่อให้พรรคชาติพัฒนา ได้ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน เพื่อนำมาจัดทำนโยบายให้เต็มรูปแบบ เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวโคราชต่อไป

“การเมืองโค้งสุดท้ายแล้ว เหลือปีเดียวหรือไม่เกินปี ถ้าเกิดอะไรขึ้น ในที่สุดก็เลือกตั้งซึ่งจะเลือกช้า เลือกเร็ว การเลือกตั้งถือว่าเป็นทางออก เป็นการคลี่คลายสถานการณ์ต่างๆในประเทศ ทำให้มีความรู้สึกดีขึ้น พี่น้องประชาชนได้มีโอกาสในการเลือกนโยบาย เลือกคนที่จะมาแก้ไขปัญหาหลังจากโควิด ซึ่งพรรคชาติพัฒนามีความพร้อมในการเลือกตั้ง มียุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาบ้านเมือง” ประธานพรรคชาติพัฒนา กล่าว

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าก่อนเดินทางมาร่วมงานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนาด่านขุนทด นายสุวัจน์พร้อมคณะได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีการวางศิลาฤกษ์ฌาปนสถาน วัดเมืองตะโก ต.หนองบัวตะเกียด อ.ด่านขุนทด และร่วมทำบุญกับชาวบ้านด้วย