จากกรณี ไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์ซัดหญิงสาวและลูกศิษย์ ปม “หลวงปู่แสง” ลวนลามจับหน้าอก-อวัยวะเพศ เป็นผู้หญิงลากสังขารขึ้นไปบนตั่งที่พระนั่ง ให้พระแตะเนื้อต้องตัว มีสามัญสำนึกไหม ทำให้บรรดาแฟนคลับดีใจที่เห็นว่า ทิดไพรวัลย์ กลับมาเหมือนเดิมแล้ว นั้น

ล่าสุด ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า มีคนบอกว่า ดีใจที่เห็นไพรวัลย์ กลับเข้าสู่ล่องสู่ลอยเหมือนเดิม หยุดค่ะ! หยุดเลย อย่ามาสร้างภาพลักษณ์หรือตัวตนปลอมๆ ให้ดิฉัน อย่ามาหวังความดีงามโดยส่วนเดียวอะไรจากดิฉัน

วันนี้ดิฉันอาจจะพูดเรื่องวิชาการเรื่องศาสนา อาจจะดูมีสาระขึ้นมาบ้าง แต่บอกเลยค่ะ นี่มันมุมเดียว พรุ่งนี้ ดิฉันอาจจะบ้าผู้ชายอีก อาจจะลั้ลล้าสะดีดสะดิ้งหาแก่นสารอะไรไม่ได้ มีแน่ๆ ค่ะ ตำนานเกิดขึ้นได้ทุกวัน

ตอนนี้ ดิฉันคือมนุษย์ปุถุชชนเยี่ยงคนอื่น อย่ามาทำให้ชีวิตในมุมอื่นของดิฉัน กลายเป็นเรื่องผิดบาป ดิฉันโตพอที่จะแยกแยะได้ค่ะ ว่าเรื่องไหนเวลาไหน ควรจะปฏิบัติตัวหรือวางท่าทียังไง อะไรคือเล่น อะไรคือไม่เล่น

มนุษย์ทุกคน มันก็คล้ายๆ กันแหละค่ะ มีร้อยด้านพันมุม และมนุษย์ทุกคน ก็ไม่จุติมาเพื่อเป็นความคาดหวัง หรือแบบอย่างที่ดีพร้อมของใคร เอาแค่อยู่กับคนอื่นโดยไม่เป็นพิษเป็นภัย หรือไม่เบียดเบียนทำร้ายคนอื่น แค่นี้ก็เพียงพอที่จะหายใจร่วมโลกด้วยกันได้แล้วค่ะ เรียนเพื่อทราบนะคะ และขอบคุณที่เข้าใจ แต่ที่ไม่เข้าใจ ดิฉันก็จนปัญญาที่จะอธิบายจริงๆ ค่ะ