เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา หน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทรับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือกำจัดรังต่อที่อาศัยอยู่บนจั่วบ้านทางทิศใต้ของประตูบ้านแต่รังอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตกของบ้านเลขที่ 129 หมู่ 1 บ้านสนิท ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมนำอุปกรณ์การกำจัดรังต่อมีเศษผ้า น้ำมันดีเซล ไม้ไผ่ขนาดความสูงที่รังต่ออยู่ ใช้ผ้าพันกับไม้ไผ่ลำตรง น้ำมันดีเซลเทใส่ เพื่อเป็นเชื้อเพลิงไว้สำหรับจุดไฟเผารังต่อ

ก่อนจะกำจัดรังต่อ เจ้าของบ้านได้จุดธูปเผารังต่อตามความเชื่อ และเชิญญาติพี่น้องที่เป็นผู้เฒ่าเก่าก่อนมาทำพิธีอันเชิญ โดยใช้ธูป เทียน ทำกรวยขันธ์ห้า มีจุดเชิญขอให้รังต่อออกไปจากบ้านรังนี้ และขอให้มีแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาในบ้านหลังนี้

นางสุภาพร สมหวัง อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า แต่ก่อนตนเองเจอรังต่ออยู่ในต้นมะยม แต่ผ่านไปสักพักมองไปเห็นรังต่อขนาดใหญ่อยู่ที่บริเวณจั่วบ้านจึงโทรศัพท์ปรึกษากับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทมาช่วยเหลือ และผู้เฒ่าผู้แก่แนะนำให้ทำพิธีเชิญรังต่อเมื่อต่อออกไปจะได้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา เมื่อชาวบ้านรู้ข่าวก็มาดูเลขที่บ้าน และเลขธูปที่จุดเสี่ยงทายขอโชคลาภซึ่งปรากฏเป็นเลข 938 ยังไงตนเองและชาวบ้านก็จะนำไปซื้อหวยเสี่ยงดวงเผื่อจะมีโชคลาภก้อนใหญ่กับเขาบ้าง.