เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่บริเวณตึกตรวจศพ โรงพยาบาลสุรินทร์ ร่วมกับทีมงานผู้ใหญ่ใจดีสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ กว่า 30 คน นำศพเด็กทารก 161 ศพ ซึ่งเป็นอาจารย์ใหญ่ออกมาอาบน้ำประแป้งก่อนจะบรรจุในโลงศพเด็กไว้ เตรียมจัดทำบุญครั้งใหญ่ นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีสวดอุทิศส่วนกุศลในวันที่ 19 พ.ค.นี้ บริเวณสถานที่ที่จัดไว้ข้างสระน้ำโบราณ โรงพยาบาลสุรินทร์ ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพส่งน้องๆ อาจารย์ใหญ่ขึ้นสวรรค์ในต่อไป

สำหรับทารกทั้ง 161 ศพ เป็นศพที่คลอดผิดปกติ คลอดก่อนกำหนด และที่คลอดแล้วพิการ ทางโรงพยาบาลสุรินทร์ได้นำศพทารกไปดองไว้เป็นอาจารย์ใหญ่เพื่อให้ทีมแพทย์ฝึกหัดศึกษา​ เมื่อจบคอร์สก็ได้มาดำเนินการทำบุญครั้งใหญ่​ ก่อนจะมีการฌาปนกิจเพื่อส่งร่างของอาจารย์ใหญ่ไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไป

นายวิญญู วิริยะวิญญู อายุ 60 ปี ทีมงานผู้ใหญ่ใจดี เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลสุรินทร์ ทีมงานผู้ใหญ่ใจดี และทีมงานกู้ภัยสุรินทร์ ร่วมกันจัดโครงการนี้ขึ้นมา โดยได้จัดทำโลง 161 ใบ เพิ่มบรรจุร่างท่านอาจารย์ใหญ่เพื่อทำพิธี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และในวันรุ่งขึ้นก็จะนำศพทารกไปฌาปนกิจที่วัดป่าโยธาประสิทธิ์ จ.สุรินทร์ นอกจากนี้ ทีมงานผู้ใหญ่ใจดีก็ได้มีเงินสมทบร่วมกับทางโรงพยาบาล​ เพื่อช่วยซื้อเครื่องช่วยหายใจเด็กเพื่อใช้ในการรักษาอีกด้วย

หากท่านใดอยากให้ทางทีมผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือส่งผู้ป่วย ส่งศพ ให้กับผู้ยากไร้ฟรี โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สามารถติดต่อสอบถามมาได้ที่ โทร. 08-1879-5701 ตลอด 24 ชั่วโมง