เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่สำนักงานจเรตำรวจ ถนนรามอินทรา กรุงเทพฯ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมทนาย เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.นิติเวช รพ.ตำรวจ และแพทย์ที่ชันสูตรศพ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่วินิจฉัยบาดแผลไม่ตรงกับความจริงว่า ขาข้างขวาเกิดจากใบพัดเรือ โดยนายอัฉริยะ เปิดเผยว่า การร้องเรียนวันนี้สืบเนื่องจาก มีการนำใบพัดและศพไปจำลองบาดแผล โดยไม่มีอำนาจหน้าที่ ที่รู้เห็นไม่มีการทักท้วง ห้ามปรามใดๆ เป็นความผิดพลาดจากการที่ ผบช.ภ.1 แถลงข่าวว่าต้องเชื่อแพทย์ เป็นการโยนความผิดให้หมอ จึงขอให้สอบว่า ข้อเท็จจริงแพทย์เป็นคนยืนยันผลกับคณะพนักงานสอบสวนหรือไม่

ไม่ใช่ฆาตกรรม!แถลงสรุปสำนวนคดี ‘แตงโม’ ลั่นความประมาทคนบนเรือ

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า แพทย์มีหน้าที่ชันสูตรศพ แต่ไม่มีหน้าที่ไปจำลองศพ เอาใบพัดไปโดนแผลเป็นที่มีการปนเปื้อน ต้องสอบสวนว่า ใครสั่งให้แพทย์ทำ ต้องให้แพทย์ยืนยันว่า ได้รับคำสั่งการจากใคร เนื่องจากศพไม่ใช่ของกลางในคดี พนักงานสอบสวนนำใบพัดเรือที่มีสารปนเปื้อนเป็นของกลางในคดีและทำไมนำมาให้หมอได้ ซึ่งทางผู้บังคับการนิติเวชแจ้งว่าไม่ทราบ แล้วมาจำลองได้ไง เป็นการเคลื่อนย้ายศพโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีใครแจ้งให้แก่ครอบครัวของแตงโมทราบ ถ้าแจ้งจะไม่มีปัญหา การจะเอาศพมาจำลอง ไม่เคยมีหมอที่ไหนทำ นี่เป็นครั้งแรก แพทย์ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเรือ สุดท้ายเกิดการปนเปื้อน ใบพัดไม่สามารถนำมาตรวจได้อีก อยากทราบว่า ตำรวจทำเอง หรือหมอให้ความเห็น ตอนนี้ยังให้การไม่ตรงกันหรือการให้ความเห็นของหมอไม่ตรงกับความจริง

แหกตา! ‘อัจฉริยะ’ หงายไพ่เด็ด แฉคลิปเสียง-ซัด พล.ต.ต. ‘ต’ ชักใยเบื้องหลัง

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่า ตำรวจทั้ง4คน แถลงข่าวเป็นการนำข้อมูลเท็จไปแจ้งให้ประชาชน จึงอยากบอกถึง พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ที่แจ้งความดำเนินคดีกับตน เหมือนกินปูนร้อนท้อง คุณเป็น ผกก. มีหน้าที่ควบคุมการสอบสวน แต่ปล่อยให้มีการสอบสวนอันเป็นเท็จ ไม่ต้องรีบร้อนฟ้องตน การกระทำเช่นนี้เหมือนข่มขู่ให้กลัว แต่คุณสู้ผิดคนแล้ว สน.ประชาชื่น ยังไม่เคยออกหมายเรียกตน สภ.เมืองนนทบุรี ก็ไม่มีหมายเรียก คุณบริสุทธิ์ใจ ก็มาให้จเรตำรวจสอบสวน ตนเชื่อมั่น พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน รองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ.3) อยู่แล้ว แม้จะเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ผบช.ภ.1 แต่เขาช่วยกันไม่ได้ เตือนว่า ผกก.เมืองนนทบุรี คุณไม่รอด เป้าหมายของตน คือ ผกก.เมืองนนทบุรี พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 คุณมีหน้าที่สืบสวนสอบสวน แต่ทำผิดพลาดที่อัยการแจ้งข้อหาเพิ่มนายปอ เรื่องวัตถุออกฤทธิ์ แต่ทำไม พนักงานสอบสวนไม่แจ้งข้อหาตั้งแต่แรก ส่วนเรื่องการเผาศพแตงโม ดำเนินการได้เลยไม่มีผลอยู่แล้ว

นายอัจฉริยะ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากสารภาพผิดเรื่องการนำภาพของเดอะซัน มาใช้จำลอง ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ก็จบแล้ว หากตำรวจแม่นกฎหมายจริงเรื่องคดีแตงโม คงไม่เละเทะแบบนี้