ตกเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากในไทย กับภาพงานแต่งพรีเวดดิ้งของบ่าวสาวคู่หนึ่ง หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Sirisak Angpao Kanjananon ที่มีการโพสต์เรื่องราวของตัวเองว่า “พรีเวดดิ้งสไตล์ยุค 80 เริ่มต้นจากมิ้นบอกว่าอยากถ่ายรูปตามรูปถ่ายแม่ เลยคิดว่า ไหนๆ ทำทั้งทีก็น่าจะเอาให้สุด เริ่มจากการหารูปแต่งงานของญาติ และคนรอบตัวมาดู ซึมซับมวลของภาพ หลังจากนั้นคือ หาข้าวของรอบตัว ยืมบ้าง ซื้อบ้าง ออกมาจัดให้ใกล้เคียงที่สุด โชคดีมากเลยที่ได้ชุดแต่งงานจากอาไก่ และสูทพ่อพี่ดวง ซึ่งเป็นของใช้ในยุคนั้นจริงๆ นำมาปลุกชีพขึ้นอีกครั้ง วันนี้บอกเลยว่า สนุกมาก เพื่อนๆ มารุมช่วยกันจอย สนุกมาก รวมถึงได้ช่างแต่งหน้าทำผมที่มีใจ และอยากมีแนวร่วม ผลงานเลยออกมาได้เกินคาดมาก ขอบคุณทุกความช่วยเหลือนะจ๊ะ ป.ล.หมอนกับผ้าม่านฉากเป็นของที่แม่เจ้าสาวใช้แต่งงานจริงๆ”

โดยภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นเรื่องราวที่บ่าวสาวต้องการถ่ายรูปพรีเวดดิ้งสไตล์ 80 ที่แสนอบอุ่นทำเอาชาวโซเชียลเมนต์กระหน่ำ แห่ชื่นชมไอเดียดีของเจ้าสาวเจ้าบ่าวที่ต้องการถ่ายภาพย้อนยุค อีกทั้งยังเป็นงานแต่งที่ใช้งบน้อยมาก เหมาะเป็นทางเลือกแก่คู่อื่นในเศษฐกิจช่วงนี้ ซึ่งของใช้ส่วนใหญ่นำมาจากของใช้ของคุณอา-คุณพ่อ และหมอนกับผ้าม่านนำมาจากของงานคุณแม่ ชาวโซเซียลลั่น ซึ้งอ่ะ! วินเทจสุดๆ ของการแต่งงานบ่าวสาวคู่นี้เป็นอย่างมาก

และต่างพากันคอมเมนต์ชื่นชนว่า “สวย…สวยมากกกกกก สวยทุกองค์ประกอบ คนจัด… เก่งมาก เก่งจริงๆ ครับ นี้จะเป็นภาพแห่งความทรงจำที่สวยงามของบ่าวสาวครับ” และต่างพากันชมชุดราตรีของเจ้าสาวว่ามันคือ ซิกเนเจอร์ของคนสมัย 80 ทำเอาซาวโซเชียลกดหัวใจให้รัวกับโพสต์ภาพนี้…

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @Sirisak Angpao Kanjananon