เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายสิทธิพงษ์ ฉายพระภักตร์ อายุ 34 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว นายวรรธนัย ประภาสวัสดิ์ อายุ 27 ปี ได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเดินทางเข้าพบ นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ทนายความชื่อดัง หลังถูก น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พร้อมพวก ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์อีก 5 คน นำรถบรรทุก 6 ล้อ ขนย้ายทรัพย์สินของมีค่าออกจากบ้านเช่าช่วงกลางดึกคืนวันที่ 3 มิ.ย. เวลาประมาณ 22.25 น. เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บ้านเลขที่ 79/4 ซอยลาดพร้าว35 แยก 2-5 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยมีทรัพย์สินสูญหายมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท หลังเกิดเหตุ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน แต่คดีไม่มีความคืบหน้า เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายสิทธิพงษ์ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 3 ใกล้เที่ยงคืน ตนพักอยู่ที่บ้านมีกลุ่มคนเข้ามาที่ห้องประมาณ 5 คน บอกตนว่า ไม่ต้องลุกขึ้นมาให้นอนอยู่แบบนั้น แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งมาแย่งโทรศัพท์ไป บังคับให้ใส่รหัสปลดล็อก แล้วให้ตนโอนเงินไปให้กลุ่มคนที่เข้ามา ตนรู้จัก 2 คน คือผู้หญิงเป็นอดีตหุ้นส่วน ส่วนอีก 1 คน แฟนหนุ่มซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนอีก 3 คน ใส่หมวกไอ้โม่ง มี 1 คน ถือเชือกมาด้วย ตนไม่ได้ขัดขืนอะไรเนื่องจากอยู่คนเดียว ระหว่างนั้น กลุ่มคนที่มาด้วยได้ร่วมกันรื้อค้นทรัพย์สินส่วนตัวและทรัพย์สินของบริษัท มีนาฬิกากล้อง iPad โทรศัพท์มือถือทีวี เครื่องเล่นเกมส หลังเกิดเหตุประมาณตี 2 กว่า กลุ่มคนร้ายได้ขับรถออกไปแล้ว ตนได้ทำการตรวจสอบว่าทรัพย์สินอะไรหายไปบ้าง ปรากฏว่าหายไปหลายรายการ และกล้องวงจรปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกถอด และโมเด็มอินเทอร์เน็ตถูกตัดสัญญาณ ตนจึงไปที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน ขอยืมมือถือเพื่อโทรฯ หาคนรู้จักที่อยู่ใกล้ๆ ให้มาช่วย และรีบเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางพิสูจน์หลักฐานได้มาเก็บลายนิ้วมือ ตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ผ่านไปเกือบ 1 อาทิตย์แล้วบอกว่ารอชุดสืบสวนก่อน วันนี้เดินทางมาให้ทนายโป้งช่วยเหลือเร่งรัดความคืบหน้ากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากรู้ตัวกลุ่มก่อเหตุแล้ว แต่ตำรวจยังไม่ได้สอบสวน เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้เดินทางมาร้องเรียนทนายโป้ง ส่วนทรัพย์สินทั้งหมดที่เสียหายรวมกันประมาณ 2 ล้านกว่าบาท อย่างไรก็ดี ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มผู้ก่อเหตุนำรถบรรทุก 6 ล้อ ขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านหลังดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนขับรถออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ด้าน ทนายโป้ง กล่าวว่า ข้อเท็จจริงจากผู้เสียหาย สรุปได้ว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการบุกรุก ร่วมกันบุกรุกในเคหสถานในเวลากลางคืน และเข้าข้อหาในเรื่องร่วมกันชิงทรัพย์เวลากลางคืน เป็นข้อหาอุกฉกรรจ์ต้องฝากพนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการ เมื่อผู้เสียหายไปแจ้งความพนักงานสอบสวนมีหน้าที่เข้าไปดูที่เกิดเหตุ บันทึกภาพที่เกิดเหตุและบันทึกรายการทรัพย์สินความเสียหายไปจากที่เกิดเหตุ และต้องรีบแจ้งข้อกล่าวหาด้วย แต่นี่ผ่านมาเป็นสัปดาห์แล้ว ก็ยังไม่แจ้ง คิดว่าพนักงานสอบสวนคงมีความรอบคอบแต่ก็ต้องรวดเร็ว กระชับฉับไว เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม ตนขอฝาก ผกก.สน.พหลโยธิน ให้ช่วยดำเนินคดีให้รวดเร็ว พยานหลักฐานมีชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นภาพวงจรปิด รายการทรัพย์สิน แจ้งข้อหาได้เลย คดีนี้มีอัตราโทษสูง ออกหมายจับได้เลย และทราบว่าหนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ฝาก ผกก.สน.พหลโยธิน พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ให้รีบดำเนินการด้วย หากภายใน 2-3 วันนี้ยังไม่มีความคืบหน้า ตนจะพาผู้เสียหายไปที่ สน.พหลโยธิน อีกครั้ง.