เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีเอาผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ จากพรรคภูมิใจไทย และนายสุนทร วิลาวัลย์ หรือ “โกทร” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)​ ปราจีนบุรี ผู้เป็นพ่อ กรณีการบุกรุกที่ดินอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ปี 45 และเพิ่งมีการจับกุมเมื่อต้นปี 63 ที่คดีจะหมดอายุความวันที่ 13 มิ.ย.นี้ ว่าในส่วนคดีนางกนกวรรณจะหมดอายุความเดือน ก.ค.นี้ ถือว่าไม่มีปัญหา เพราะสามารถนำตัวส่งอัยการฟ้องดำเนินคดีต่อศาลได้แล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องอายุความ

แต่กรณีนายสุนทร คดีจะหมดอายุความวันที่ 13 มิ.ย.นี้ หากยังไม่ได้ตัวส่งให้อัยการดำเนินคดีก่อนที่คดีหมดอายุความ ถือว่าคดีสิ้นสุด ทำอะไรต่อไปไม่ได้ คดีนี้มีอายุความ 20 ปี นับจากวันที่กระทำผิดในปี 45 แต่ป.ป.ช. เพิ่งได้รับสำนวนคดีจากตำรวจในปี 63 ก็เร่งพิจารณามาโดยตลอด จนสรุปสำนวนชี้มูลความผิดได้ ขณะนี้พยายามประสานกับทางตำรวจเต็มที่ เพื่อหาทางนำตัวนายสุนทรมารายงานตัวต่ออัยการให้ทันวันที่ 13 มิ.ย.นี้ ก่อนคดีหมดอายุความ หากกรณีนายสุนทรหมดอายุความไปจริง ป.ป.ช.จะไปพิจารณาดำเนินการถอดถอนนายสุนทรออกจากตำแหน่งนายกอบจ.ปราจีนบุรีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบบ้านพักของนายสุนทร และนางกนกวรรณ ใน อ.เมืองปราจีนบุรี ทราบว่านายสุนทรไม่เข้าบ้านมาหลายวันแล้ว ก่อนที่จะตกเป็นข่าว ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดออกโฉนดรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และบรรดาเพื่อนบ้านไม่มีใครเห็นความเคลื่อนไหวของนายสุนทรและบริวารหลายวันแล้ว คาดว่าคงหลบไปกบดานอยู่ที่บ้านพักย่านสนามเป้า กรุงเทพฯ