เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ ตำรวจบก.ปปป. บก.ป.และ บก.ทล. กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 5 จุด ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อตามจับกุมตัว นายสุนทร วิลาวัลย์ หรือ “โกทร” นายก อบจ.ปราจีนบุรี บิดาของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ หลังศาลอาญาออกหมายจับในคดีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำตัวส่งอัยการให้ทันก่อนคดีหมดอายุความในวันที่ 13 มิ.ย.นี้

สำหรับเป้าหมายสำคัญในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ อยู่ที่บ้านพักของ นางกนกวรรณ บุตรสาว, รวมถึงบ้านเลขที่ 43 ถนนวัดโรมันอุทิศ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นสำนักงานของนายสุนทร โรงแรมบางปะกง และบ้านพักของ นายชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ หรือ ชื่อเดิมคือ นายเต็มพงษ์ ฤทธิ์เดช หรือ “สจ.โต้ง” อายุ 46 ปี ผู้กว้างขวางในพื้นที่และมีความสนิทสนมกับนายสุนทร โดยเบื้องต้นจากการเข้าตรวจค้นยังไม่พบตัว นายสุนทร คาดว่าไหวตัวทัน จึงชิงหลบหนีไปก่อนหน้าได้ไม่นาน

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบถามบุคคลใกล้ชิดของ นายสุนทร ส่วนใหญ่ให้การอ้างว่าไม่ได้พบเห็นหรือติดต่อกับ นายสุนทร มานานกว่า 1 สัปดาห์ ก่อนถูกออกหมายจับ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงกระจายกำลังลงพื้นที่ออกไล่ล่าผู้ต้องหาสำคัญรายนี้ให้ได้ทันเวลาต่อไป.