เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศค่ำคืนที่ผ่านมา ภายใต้แสงจันทร์กับกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ที่จัดขึ้นบริเวณหาดริ้น ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี คึกคักอย่างมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และต่างชาติได้เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งนี้คาดว่ากว่าหนึ่งหมื่นคน

ด้วยปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน ได้นำกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวโดยมีการตั้งจุดตรวจสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดที่จะนำเข้าพื้นที่จัดกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ นอกจากนี้ได้ตรวจเข้มผู้ที่จะนำกัญชามาใช้ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ปลดล็อกกัญชาออกจากกฎหมายยาเสพติด แต่การใช้จะต้องอยู่ภายใต้ความปลอดภัยและเหมาะสม

พ.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า กิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ที่จัดขึ้นครั้งนี้ได้กลับมาทำให้เกาะพะงันมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ประชาชนและผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อไม่ให้กิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ของเกาะพะงันเป็นสถานที่นำกัญชามาใช้แบบผิดๆ ซึ่งจะทำให้ภาพลักษณ์ของกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองจึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และจากการตรวจรอบพื้นที่การจัดกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ยังไม่พบผู้กระทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม