จากกรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย และตำรวจไต้หวัน ขอความร่วมมือมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อขอให้ติดตามจับกุม นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม 2 สามีภรรยา รวมลูกแฝดในท้อง รวม 4 ศพ ทิ้งท้ายรถยนต์ ก่อนหลบหนีกลับมายังประเทศไทย ล่าสุด ศาลอาญาอนุมัติจับนายสันติ ในคดีฐานฆ่าผู้อื่น ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองปราบปราม ชุดตำรวจภูธรภาค 5 และชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ ได้กระจายกำลังกันลงไปในพื้นที่ทั้ง อ.เชียงดาว อ.ไชยปราการ อ.ฝาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่สาย, อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ปูพรม ออกตามล่านายสันติ เพราะเบาะแสล่าสุดพบว่านายสันติ ยังคงอยู่ในประเทศไทย โดยจากข้อมูลที่ตรวจได้รับมา นายสันติ หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์กลับมาจอดไว้ที่บ้านที่ อ.ไชยปราการ ก่อนจะขี่รถ จยย.ออกจากบ้าน แล้วไปหาชายคนหนึ่ง และได้ออกไปกับชายคนนั้น แล้วหายสาบสูญตัวไป ซึ่งชายดังกล่าวก็ถือเป็นคนที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มชนกลุ่มน้อยในพื้นที่ชายแดนเป็นอย่างดี จึงเชื่อว่านายสินติ หวังให้ชายคนดังกล่าวพาหลบหนีออกจากประเทศไทยไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับปัญหาที่นายสันติ ฆ่าโหดเพื่อนสนิทพร้อมสามี รวมถึงลูกแฝดในท้องนั้น ตามแนวทางการสืบสวน มีทั้งเรื่องที่นายสันติ มีส่วนพัวพันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ด้านฝั่ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย อีกทั้งยังมีธุรกิจนำเข้าแรงงานไทย ไปทำงานที่ไต้หวัน รวมถึงเรื่องปัญหาเรื่องยาเสพติด ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้เสริมกำลังลงพื้นที่เพิ่มมากขึ้น โดยเชื่อว่าจะสามารถจับกุมตัวนายสันติ จับกุมตัวได้เร็วๆ นี้.

ตร.บุกบ้านหนุ่มมือฆ่า2ผัว-เมียที่ไต้หวัน ยังล่องหนญาติวอนขอให้มอบตัว