เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ภายหลังจากนายแคน สิงห์ลอ อายุ 60 ปี ชาวบ้านบ้านดอนอภัย หมู่ 10 ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้ก่อเหตุใช้มีดหวดฟันนายสมัย แสวงหา อายุ 50 ปี มีศักดิ์เป็นหลานเขย และจับหน้ากดขี้เลนกลางนาจนเสียชีวิต หลังจากก่อเหตุ ได้หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางระกำ ได้ตามจับกุมนายแคน ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ได้ที่ป่าอ้อยหลังบ้านของพี่สาวของนายแคน บ้านดอนอภัย ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พร้อมของกลางเป็นมีดหวดที่ใช้ในการก่อเหตุ

ล่าสุดเช้าวันนี้ พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้เดินทางไปทำการสอบสวนนายแคน ที่ สภ.บางระกำ โดยนายแคน รับสารภาพว่า เป็นเรื่องความแค้นสะสมมานาน โดยเฉพาะที่ถูกผู้ตายต่อว่า ที่ตนนำรถไถนาไปใช้และเกิดเสียหาย ทำให้โกรธจนสะสมมาตลอด จนเมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) ผู้ตายได้ขี่ จยย. ไปที่นา ระหว่างนั้น ตนได้ถือมีดหวดไว้พอดี จึงได้ใช้มีดหวดฟันไปที่แขนผู้ตาย ไป 1 ครั้ง จากนั้นได้ต่อสู้กันและผลัดกันกดหัวไปกับขี้เลนกลางนา แต่ตนอาศัยจังหวะดีกว่า จึงพลิกตัวกดหัวนายสมัย ผู้ตาย ไปกับขี้เลนจนหมดสติ และเสียชีวิตดังกล่าว หลังจากก่อเหตุ จึงได้หลบหนีไปบ้านพี่สาวเพื่อล้างตัว และซ่อนตัวที่ป่าอ้อยหลังบ้าน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมตัวได้ในที่สุด

พ.ต.อ.ทรงพล กล่าวว่า คดีนี้ไม่มีความซับซ้อน เป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างน้าเขย และหลานเขย ที่สะสมกันมานาน จนผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินคดีข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจนาต่อไป