เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชาว จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์รูปภาพและคลิปวิดีโอที่ครอบครัวช่วยกันร้องเพลง “แฮปปี้เบิร์ธเดย์” ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 6 ขวบ ของลูกชาย แต่ในขณะเดียวกัน ก็เป็นวันฌาปนกิจศพสามี คือ นายทรงยศ เจริญไทย อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพ่อของลูกชาย โดยระบุข้อความว่า “ครบ 6 ขวบ แม่ขอให้ออโต้สุขภาพแข็งแรงอยู่เป็นกำลังใจให้แม่ไปตลอดนะลูก #เต็ม6ขวบ #วันคล้ายวันเกิดออโต้ตรงกับวันเผาพ่อ”

หลังจากคลิปวิดีโอและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตและเพื่อนๆ ที่เข้ามาดูคลิปดังกล่าว ต่างพากันน้ำตาคลอร้องไห้ตาม เพราะความสงสารน้องออโต้ที่ต้องมาเสียพ่อไปในวัยเพียง 6 ขวบ โดยโพสต์ให้กำลังใจครอบครัว อาทิ เศร้าจังแต่ก็แล้วแต่บุญที่แมวสร้างมานะ มันเกิดขึ้นแล้วไปสวรรค์นะน้อง, ใจจะขาดพี่สงสารน้องและหลาน, ขอให้น้องและแม่ผ่านเรื่องทุกข์ใจไปได้เร็วๆ นะคะ ขอให้น้องเป็นตัวแทนความรักของพ่อน้องนะคะ, เป็นคนเก่งของแม่เบนซ์ตลอดไปนะครับออโต้, ขอให้หนูเป็นเด็กดีเรียนเก่งๆ โตมาเป็นเจ้าคนนายคนจะได้ดูแลแม่กับยายแทนพ่อนะหนู, สุขสันต์วันเกิดนะหลานขอให้เป็นเด็กดี เป็นคนเก่ง อยู่เป็นเสาหลักให้ครอบครัวสืบต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า นายทรงยศ เจริญไทย พ่อของน้องออโต้ ได้เสียชีวิตจากการถูกน้ำป่าพัด ขณะขี่รถจักรยานยนต์ฝ่ากระแสนํ้า จนทำให้พลัดตกลงไปในน้ำเสียชีวิต โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา.