เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิงห์ไชย กุ่งแก้ว อายุ 64 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา นำปืนลูกโม่ขนาด .22 เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ โดย พ.ต.ท.จักรภัทร ดาราพงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านโพธิ์ หลังก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโพธิ์ บาดเจ็บ เหตุเกิดช่วงตี 2 วันเดียวกัน บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ของ นายสิงห์ไชย เอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ประมาทเป็นเหตุให้ ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทำร้ายร่างกายผู้อื่น

สอบสวน นายสิงห์ไชย เบื้องต้นให้การว่า เมื่อคืนก่อนเกิดเหตุ ตนและครอบครัว กำลังนั่งอยู่ในบ้านเตรียมจะเข้านอน ขณะออกมาปิดไฟนอน เห็นรถบรรทุกหกล้อไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดอยู่หน้าบ้าน ผิดสังเกต ประกอบกับบริเวณข้างบ้านตนกำลังทำการก่อสร้างอาคารพาณิชย์และเกิดมีข้าวของวัสดุก่อสร้างหายบ่อยครั้ง ทำให้ไม่ไว้ใจรถบรรทุกดังกล่าว จึงเดินลงมาตรวจสอบแต่ไม่พบคนขับหรือเจ้าของรถ เลยโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจมาช่วยตรวจสอบ แต่ระหว่างนั้นตนเห็นชายคนหนึ่งเดินออกมาจากซอยข้างบ้านตนพร้อมแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรถ

นายสิงห์ไชย ให้การอีกว่า ด้วยความที่ไม่ไว้ใจ จึงสอบถามอย่างละเอียด ทำให้เกิดมีปากเสียงโต้กันไปมา จนตนรู้สึกโมโหเพราะไม่รู้จักและคิดว่าจะมาขโมยของ จึงคว้าไม้บริเวณใกล้เคียงตีไปที่ศีรษะ 1 ครั้ง จากนั้นเกิดการชกต่อยกัน แต่เพราะตนอายุมากแล้วสู้ไม่ไหว จึงชักปืนที่พกติดตัวออกมาด้วยยิงขู่ไป เป็นจังหวะเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 นาย เดินทางมาถึง จึงพยายามเข้ามาห้าม ทำให้เกิดปืนลั่นออกมา 1 นัด ไปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บที่แขน 1 นาย ด้วยความตกใจจึงหนีไปตั้งหลักตั้งตัว กระทั่งตั้งสติได้จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวดังกล่าว ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนายิงคู่กรณี และเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด และขอยอมรับผิดถูกดำเนินในทุกข้อหา

พ.ต.ท.จักรภัทร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือนายสิงห์ชัย ปัจจุบันเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ หลังเกิดเหตุได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและรับข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว ส่วนคู่กรณีที่โดนทำร้ายร่างกายก็ไม่ติดใจเอาความ เดินทางกลับภูมิลำเนาไปแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บาดเจ็บก็อาการดีขึ้นแล้ว จึงได้แจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทำร้ายร่างกายผู้อื่น ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป