เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นีรา อาชราฟ นักศึกษาสาวอนาคตไกลและนางแบบโดน โมฮัมหมัด อเดล อดีตแฟนหนุ่ม ใช้อาวุธมีคมแทงที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเมืองมานซูรา ประเทศอียิปต์ หลังจากที่เธอบล็อกเขาออกจากช่องทางติดต่อบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง

สันนิษฐานว่า อาชราฟ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียชีวิตบนรถพยาบาลระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนว่า คนร้ายซึ่งโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้แล้ว พยายามฆ่าตัวตายด้วยมีดที่ใช้แทงอดีตแฟนสาวจริงหรือไม่

หลังจากโดนควบคุมตัว อเดล ให้การว่า เขาวางแผนที่จะฆ่า อาชราฟ โดยอ้างว่าเธอปฏิเสธคำขอแต่งงานของเขา แล้วยังบล็อกเขาออกจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเธอ

ฝ่ายอัยการรัฐซึ่งเป็นผู้ฟ้อง อเดล ในฐานะคนร้ายและจำเลย ให้รายละเอียดว่า อเดล ได้ตามรังควาน อาชราฟ เป็นเวลานาน ก่อนที่เขาจะลงมือสังหารเธอ บุคคลที่ใกล้ชิดฝ่ายหญิงหลายคน รวมทั้งพ่อของเธอให้ข้อมูลว่า อาชราฟ เคยร้องเรียนพฤติกรรมของ อเดล และหวาดกลัวว่าจะโดนเขาทำร้ายร่างกาย

นีรา อาชราฟ นักศึกษาและนางแบบสาวผู้เคราะห์ร้าย

สื่อท้องถิ่นรายงานอดีตคู่รักคู่นี้เลิกร้างกันไปเป็นเวลานานราว 18 เดือน ก่อนเกิดเหตุ ซึ่งในระหว่างนั้น อเดล อ้างว่า เขาตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าและทนไม่ได้ที่จะไม่ได้อยู่กับ อาชราฟ อีกต่อไป 

ในวันเกิดเหตุ อเดล นำมีดมาจากบ้านของเขาในเมืองมาฮัลลา อัล-กุบรา และมาดักรอฝ่ายหญิงใกล้ประตูใหญ่ของมหาวิทยาลัย ก่อนเวลาเข้าเรียนของเธอ และเมื่อ อาชราฟ ลงจากรถเมล์ เขาก็พุ่งเข้าไปแทงเธอต่อหน้าต่อหน้าฝูงชนราว 40 คนในบริเวณนั้น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยรวมอยู่ด้วย ต่อมา เจ้าหน้าที่รายนั้นได้พยายามหยุดยั้งการกระทำของเขาและยึดอาวุธสังหารได้ ก่อนจะส่งมอบให้ตำรวจ

อัยการรัฐ กล่าวว่า อเดล เคยคบหาเป็นคู่รักกับ อาชราฟ ต่อมา เธอเริ่มทำงานเป็นนางแบบและมีผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก และเมื่อทั้งคู่เลิกคบหากัน เธอก็บล็อกเขาออกจากบัญชีโซเชียลมีเดียของเธอ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่นำไปสู่โศกนาฏกรรมดังกล่าว

แหล่งข่าว : dailystar.co.uk

เครดิตภาพ : Pixabay/iphotoklick