นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ฐานะประธานกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า อีก 2 เดือนข้างหน้า สำนักงานสลากฯ จะพัฒนาฟังก์ชันการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอพเป๋าตังเพิ่มเติม ให้ผู้ขายสามารถลดราคาสลากฯ ได้ต่ำกว่า 80 บาท เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสลากฯ ได้ถูกกว่าเดิม อีกทั้งช่วยร้านค้าทำโปรโมชั่นสำหรับเลขที่ขายไม่ดีได้ นอกจากนี้จะเปิดตัวเลือก ให้ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสลากฯ สำหรับร้านค้าคนพิการ โดยจะทำให้แอพเป๋าตัง สามารถควบคุมการทำงานได้ด้วยเสียง เพื่อใช้งานสำหรับผู้พิการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับสมาคมคนพิการตาบอด เพื่อทำให้ตอบโจทย์ผู้จำหน่าย

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะไม่มีการจัดสรรสลากฯ ให้ผู้ค้าเกิน 5 เล่มต่องวด และไม่มีการพิมพ์สลากฯ เกิน 100 ล้านใบ เพราะมองว่าอาชีพขายลอตเตอรี่ควรเป็นอาชีพเสริม และการขายสลากฯ ได้กำไรใบละ 9.60 บาท งวดละ 4,800 บาท หรือเดือนหนึ่งมีรายได้ 9,600 บาท ก็ถือว่าเพียงพอ ซึ่งจะช่วยให้มีเวลาไปทำอาชีพอื่น เช่น การเกษตร รับจ้างได้

“ปีนี้ตั้งเป้าหมายจำหน่ายสลาก 80 บาท ให้ได้ 30 ล้านใบ เพราะอยากให้ประชาชนสามารถซื้อลอตเตอรี่ได้ในราคาที่เป็นธรรม และประชาชนสามารถปฏิเสธการซื้อลอตเตอรี่เกินราคาได้ โดยจะเป็นอีกส่วนที่ช่วยผลักดันให้ลอตเตอรี่ในตลาดราคาถูกลง ส่วนกรณีที่ผู้ค้าพูดถึงการขายลอตเตอรี่ไม่ดีนั้น จะต้องกลับไปถามว่าตัวเองขายราคาเท่าไรหากขาย 80 บาท ก็จำหน่ายได้อยู่แล้ว ซึ่งจะต้องมีการปรับตัว”