เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ออกมาโจมตีการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการลงไปหาเสียงขนกองเชียร์ตามยกป้ายให้กำลังใจ ทำให้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไร้ศักดิ์ศรีว่า รู้สึกผิดหวังที่ น.ส.ทัศนีย์ เป็น ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นเจ้าของบ้าน กลับไม่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ไร้สปิริต แสดงความเห็นอย่างมีอคติต่อผู้บริหารประเทศ ที่ลงพื้นที่ไปการปฏิบัติภารกิจเพื่อพี่น้องประชาชน แทนที่จะเห็นแก่ประโยชน์ของพี่น้องชาวเชียงใหม่ และการพัฒนาพื้นที่

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า โดยจะเห็นได้จากกำหนดการของนายกรัฐมนตรี เป็นการติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นการติดตามความคืบหน้า โครงการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา เป็นประธานในพิธี FTI Expo 2022-Shaping the Future Industry ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จ.เชียงใหม่ ซึ่งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจัดงานระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-3 ก.ค. 2565 เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพและยกระดับความก้าวหน้าของภาคอุตสาหกรรมเป้าหมาย ภายใต้แนวคิด BCG เพื่อขานรับนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศหลังวิกฤติการณ์โควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว รวมทั้งเป็นการจุดประกายการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรมไทย ในบริบทโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

“พรรคเพื่อไทย และ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ อย่าเที่ยวว่าใครว่าไร้ศักดิ์ศรี หากยังให้การยกย่องอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ที่ทอดทิ้งคนเชียงใหม่ให้ไปติดคุกในคดีจำนำข้าว แต่ตนเองกลับหนีอย่างไร้ศักดิ์ศรี ไร้ความเป็นผู้นำ ทิ้งคนเชียงใหม่ ทิ้งทุกคนเพื่อเอาตัวรอดไปเสวยสุขอยู่ต่างประเทศ และไม่ต้องกลัวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปแย่งผลงานใคร ยิ่งเป็นผลงานของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยโกงชาติ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมือง ไม่ต้องกังวล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่แย่งผลงานและไม่เดินตามรอยแน่นอน” น.ส.ทิพานัน กล่าว