เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. จากกรณีบัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งได้มีการทวีตข้อความและรูปภาพ ปรากฏเป็นบุคคลเร่ร่อน เพศชายรายหนึ่งได้ก่อความเดือดร้อนรำคาญขอเงินนักเรียนหญิงโรงเรียนแห่งหนึ่ง บนถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ ขณะนักเรียนกลุ่มดังกล่าวกำลังรับประทานอาหารอยู่ในร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง ใกล้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนมีการเผยแพร่ข้อความและรูปภาพดังกล่าวกันออกไปปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม ได้ร่วมกันตรวจสอบพบตัวบุคคลดังกล่าว เป็นชายเร่ร่อน อายุ 51 ปี ชาว จ.ราชบุรี พ.ต.อ.สนอง กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่า บุคคลดังกล่าว เบื้องต้นไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เป็นคนเร่ร่อน นิสัยชอบกินเหล้าขาว พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว อีกทั้งไม่มีบ้านอยู่อาศัย ทั้งในกรุงเทพฯ และ จ.ราชบุรี อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติทางคดีไม่พบว่า เคยกระทำความผิดทางอาญาแต่อย่างใด

ขณะที่ชายดังกล่าว ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุ (27 มิ.ย.) ได้ไปนั่งขอเงินเด็กนักเรียนหญิงบริเวณดังกล่าวจริง และแสดงอาการไม่ดีกับนักเรียนในช่วงเวลาที่ยืนชิดขอบกระจกร้าน และยอมรับว่าอาจเกิดจากอาการเมาสุรา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ประสานไปทางญาติของผู้ก่อเหตุ ซึ่งน้องสาวบอกว่า พี่ชายชอบเร่ร่อนไปไหนต่อไหน ไม่เคยแจ้งให้ทางบ้านทราบ ทุกวันนี้ไม่คิดนับถือเป็นญาติพี่น้องกันแล้ว เนื่องจากไม่เคยช่วยเหลือและคิดที่จะทำอะไรที่เป็นหลักแหล่ง จึงขอขอบคุณตำรวจที่ช่วยประสานให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบและทำประวัติไว้และให้พนักงานสอบสวนทำหนังสือส่งตัวชายเร่ร่อนรายนี้ไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป