เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ก.ค. ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถกระบะชนกับ จยย.เสียหลักพลิกคว่ำบนถนนทางหลวงเอเชีย 41 ขาล่องใต้ พื้นที่บ้านลำไหล หมู่ 5 ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบ จยย.ยามาฮ่ารุ่นฟีโน่ สีชมพู สภาพถูกชนด้านท้ายจนพังยับ และถูกแรงชนไถลไปไกลกว่า 50 เมตร นายพรรษา ไม่ทราบนามสกุล คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคู่กรณีเป็นรถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บน 4575 พัทลุง ดัดแปลงกระบะหลังเป็นตู้ทึบบรรทุกสินค้า เสียพลิกคว่ำตกอยู่ข้างไหล่ทางในสภาพตะแคงนอนด้านคนขับ โดยตู้ทึบด้านหลังพังเสียหายมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองสัญชาติเมียนมา ทั้งชายและหญิง 23 คน ที่ซุกอัดกันมาในตู้ทึบรถกระบะ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุได้พากันหลบหนีเข้าไปอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ส่วนคนขับรถกระบะเป็นคนไทย ได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปก่อน

ต่อมา นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง พร้อมตำรวจ สภ.ท่าฉาง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลท่าฉาง ซึ่งจากการสอบถามผ่านล่าม ทราบว่า กลุ่มชาวต่างด้าวดังกล่าวเดินทางมาจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เข้ามาประเทศไทยทางด้านฝั่ง จ.ระนอง เพื่อที่จะเดินทางไปยังชายแดนภาคใต้ไปยังประเทศมาเลเซีย แต่รถกระบะที่ลักลอบพามาเกิดอุบัติเหตุชนท้าย จยย.เสียก่อน ซึ่งนายสุกิจได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียด เนื่องจากเชื่อว่าเป็นขบวนการขนแรงงานเถื่อน