เรียกได้ว่าในโลกออนไลน์หลั่งไหลเข้าไปชื่นชมคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก กับพนักงานทำความสะอาดเขตจตุจักร ที่ได้เผยคลิปเก็บกวาดขยะเหม็นเน่า-ตัดแต่งหญ้า ให้ดูสะอาดมากขึ้น พร้อมถ่ายคลิปให้เห็นการปฏิบัติงาน!

โดยคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ใน TikTok ซึ่งใช้ชื่อว่า @pemikappp พร้อมระบุข้อความว่า “สู้สุดใจ #ชีวิตคนทํางาน #สู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับ” โดยภายในคลิปจะเห็นได้ว่า เป็นวินาทีที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันเก็บกวาดขยะที่ส่งกลิ่นเหม็นเน่า และช่วยกันเก็บขยะบริเวณข้างทางให้ดูเป็นระเบียบมากขึ้น รวมทั้งยังช่วยกันตัดแต่งต้นไม้ให้ดูสะอาดตา

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตแห่เข้ามาให้กำลังใจหน่วยงานทุกคนที่เกี่ยวข้อง อาทิ “การร่วมมือกันทำมันก็ทำให้สนุกเหมือนกันนะคะ และดูสะอาดตาขอขอบคุณ พี่ทุกคนค่ะทำให้กรุงเทพฯน่าอยู่, ขอบคุณนะคะ ไม่มีพวกคุณ กทม.คงเลอะเทอะน่าดู, ทำงานแล้วมีคนเห็นมีคนชม คนทำก็มีกำลังใจสู้ๆ” โดยต่อมาเจ้าของโพสต์ตอบกลับว่า “ใช่ค่ะ แค่กำลังใจจากประชาชนก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะ”

อย่างไรก็ตามล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (ผู้ว่าฯ กทม.) ได้เชิญพนักงานทำความสะอาดเขตจตุจักร 5 คนร่วมโต๊ะทานข้าวระหว่างลงพื้นที่ตามนโยบายผู้ว่าฯ สัญจร ที่เขตจตุจักร โดยอาหารที่ทานเป็น ข้าวมันไก่ งานนี้ทำเอาโลกออนไลน์แห่เข้ามาออกความคิดเห็นชื่นชมทั้งผู้ว่าฯ และพนักงานทำความสะอาด ที่ทั้งคู่ต่างปฏิบัติเพื่อประชาชน…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @pemikappp