เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายเล็ก บรรจงแก้ว ชาวนครหาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวถึงกรณีที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้นำสายไฟฟ้าลงดินจนภาพออกมาสวยงาม ว่า มีประโยชน์มาก ไม่ดูเกะกะ เรื่องไฟฟ้าช็อตไม่มี ลงดิน ลงใต้น้ำ ใต้ทะเลก็ไม่ช็อต แล้วดูสวยงามด้วย ไม่เกะกะกับเสาไฟฟ้า ส่วนไฟฟ้าก็มีความมั่นคง คำว่า ช็อตไม่มี ดูก็สวยงาม เสาก็ไม่เกะกะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ จับมือ กฟภ. และภาคเอกชน ขานรับนโยบายรัฐจัดระเบียบสายไฟลงใต้ดิน ตามที่มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ได้มีการอนุมัติโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 เพื่อดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำเป็นระบบ Underground Cable โดยมีระยะเวลาดำเนินการโครงการ 5 ปี (2560-2564)

ส่วนของการดำเนินงานในพื้นที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ดำเนินการภายใต้งบประมาณ จำนวน 2,124 ล้านบาท ในพื้นที่ดำเนินการ 4 เส้นทาง ดังนี้

1.ถนนธรรมนูญวิถี : จากจุดตัดถนนราษฎร์ยินดี จนถึงถนนเสน่หานุสรณ์

2.ถนนศุภสารรังสรรค์ : จากจุดตัดถนนราษฎร์ยินดี จนถึงตลาดกิมหยง

3.ถนนศรีภูวนารถ : จากสามแยกคลองเรียน ถึงจุดตัดนิพัทธ์อุทิศ 1 และ

4.ถนนราษฎร์ยินดีตลอดแนว

โดยขณะนี้จุดแรกบริเวณถนนธรรมนูญวิถี (จากจุดตัดถนนราษฎร์ยินดี จนถึงถนนเสน่หานุสรณ์) ได้เริ่มโครงการแล้วตั้งแต่ 1 พ.ค 62  โดยจะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 1 ปี และขณะนี้บริเวณถนนสายนิพัทธ์อุทิศ 1, 2 และ 3 ได้ดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดินเรียบร้อยแล้ว