เมื่อเวลา 00.16 น. วันที่ 8 ก.ค. นายอนนต์ ลักษณะละม้าย อายุ 42 ปี ไรเดอร์ส่งอาหารเจ้าหนึ่ง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ พ.ต.ท.อภิเชษฐ์ เมธีธรรมาภรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่า ถูกพ่อค้าขายยำทำร้ายบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในตลาดวัดชัยมงคล หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งร้านดังกล่าวลักษณะเป็นร้านรถพ่วงข้างซาเล้ง ขี่ตระเวนขายริมถนนเส้นพัทยาใต้ ทั้งนี้ นายอนนต์ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันก่อนเคยมีปัญหากับเจ้าของร้านดังกล่าว เนื่องจากมีการยกเลิกออร์เดอร์ ตนจึงแจ้งคำร้องผ่านไปทางแอพพลิเคชั่นของบริษัท แล้วทางร้านถูกบริษัทแจ้งว่ามีคนคอมเพลน จึงเกิดความไม่พอใจ

นายอนนต์ เผยอีกว่า กระทั่งวันนี้ก่อนเกิดเหตุตนมารับออร์เดอร์ที่ร้านดังกล่าวอีกครั้ง เมื่อมาถึงพ่อค้าได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่ถูกคอมเพลน พร้อมสั่งให้ยกเลิก และไม่ต้องมารับอาหารที่ร้านอีก จึงเกิดมีปากเสียงกันขึ้นก่อนที่ตัวพ่อค้าจะคว้ามีดจะแทงเข้าต้นคอ แต่ตนก้มหลบทันโดนเข้าที่หมวกกันน็อก จากนั้นพอตั้งสติได้จึงแย่งมีดกับพ่อค้า ทำให้ตนบาดเจ็บที่มือทั้งสองข้าง ส่วนภรรยาผู้ก่อเหตุพยายามห้ามปรามจึงได้รับบาดเจ็บไปด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ สอบถามพยานในที่เกิดเหตุที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเพียงแค่ตอนทะเลาะกันชุลมุนแล้ว และมีคนเข้ามาช่วยกันห้ามแล้ว สาเหตุทราบเพียงว่าไรเดอร์รับส่งอาหารมาเร่งเอาสินค้า แต่ทางร้านจะทำให้ลูกค้าที่อยู่หน้าร้านก่อน จนเกิดปัญหาโต้เถียงกันขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่จอดขายอยู่ละแวกด้วยกันเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามทางตำรวจแต่ยังไม่พบคู่กรณี อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานก่อนเชิญตัวมาสอบปากคำ เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป