เรียกได้ว่ากลายเป็นไวรัลสุดฮาที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อ @tulipsunanan ได้โพสต์คลิปวิดีโอบรรยากาศในงานแต่งงาน ซึ่งช่วงคุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ขึ้นไปอวยพรคู่บ่าวสาวบนเวที

โดยในคลิปวิดีโอคุณพ่อของเจ้าสาวได้ขึ้นพูดอวยพรด้วยการแต่งกลอนมาให้ลูกสาว โดยช่วงแรกๆ ซาบซึ้ง เพราะเป็นการชื่นชมลูกสาวจากสายตาของคนเป็นพ่อเป็นแม่ แต่ช่วงท้ายเผาลูกสาวคนดีเต็มๆ ทำเอาแขกฮากันลั่นทั้งงาน

โดยกลอนที่คุณพ่อของเจ้าสาวแต่งพูดมีใจความว่า “สดใสไร้เดียงสา แม่วรรณาปลื้มใจสมใฝ่ฝัน ดอกทิวลิปสวยใสในทุกวัน พ่อแม่นั้นส่งเสริมเติมวิชา เรื่องการเรียนก็ใช้ได้ไม่ขี้เหร่ ระดับเอมีให้ยลผลการศึกษา กิจกรรมทำเป็นเห็นกับตา โชว์ลีลาลวดลายมาหลายงาน”

ก่อนที่สุดท้ายจะพูดทีเด็ดที่ทำเอาทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาว พ่อแม่ รวมทั้งแขกในงานต่างพากันฮาลั่น คือกลอนที่พูดว่า “ที่กล่าวมาดูเหมือนว่าดีทุกสิ่ง ความเป็นจริงเรื่องข้าวปลาทำอาหาร ผลไม้ปอกไม่เป็นเข็นอยู่นาน เรื่องงานบ้านพ่อแม่อายขายหน้าจัง ทุกวันนี้ก็ยังเป็นเหมือนเช่นว่า ทำกับข้าวกับปลาอย่าได้หวัง เมนูเด็ดโอมากาเสะถนัดจัง ร้านไหนดังแพงไม่ว่าแหมน่าตี ขอฝากฝังเฮียต้นช่วยดูแล เพราะพ่อแม่อยู่ไกลใช่หน่ายหนี จงรักใคร่ให้อภัยมีไมตรี ตลอดปีตลอดไปไม่รับคืน”

ทั้งนี้ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

@tulipsunanan

พ่อเผาลูก กลางงานแต่ง

♬ original sound – Iamtulip – Iamtulip

ขอบคุณคลิป : tulipsunanan