เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดป่าภูจันทร์หอม บ้านโนนม่วงหวาน ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ว่ามีงานบุญพิธีเททองก่อสร้างพระประธาน พระศรีรัตนชาติหรือหลวงพ่อสบายใจ สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปประชาชนลูกศิษย์วัดหลั่งไหลมาจากทุกสารทิศ รถยนต์แทบไม่มีที่จอดต้องใช้รถไถมาไถป่าไร่มันสำปะหลังของชาวบ้านออก เพื่อให้มีที่จอดรถเพิ่มเติม ด้านโรงทานหลั่งไหลเข้าร่วมบุญแจกจ่ายแก่ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปอย่างล้นหลามด้วยแรงศรัทธา


ในการสร้างพระประธานในครั้งนี้ มีพิธีบวงสรวงยิ่งใหญ่โดยมีดร.ธมินทรา เบญจาทิกุล ประธานฝ่ายดำเนินการก่อสร้างหลวงพ่อสบายใจและมีพระเกจิจากจังหวัดกาฬสินธุ์ คือหลวงปู่เจ หรือหลวงปู่ บุญมา กตปุณโญ ,พระครูวิชัยสารคุณ , พระครูภาวนา ชยานุสิฐได้มีเมตตาเดินทางมาอธิษฐานจิตเพื่อสร้างพระศรีรัตนชาติ หรือหลวงพ่อสบายใจ โดยสานุศิษย์ได้ร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้อย่างล้นหลามเช่นกัน


สำหรับวัดป่าภูจันทร์หอมบ้านโนนม่วงหวาน ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน เป็นวัดที่ ชาวบ้านให้ความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจาก ชาวบ้านล่ำลือกันว่า ให้หวยแม่น โดยให้มาเป็นเลขปริศนา ล่าสุดงวดวันที่1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ให้ตรงตัวทั้ง 3 ตัวตรง 2 ตัว บน และล่างทำเอาลูกศิษย์ที่ชอบเสี่ยงโชคได้เฮกันทั่วหน้า สำหรับครั้งนี้ยังไม่มีตัวเลขปริศนาให้นำไปเสี่ยงโชค

ส่วนผู้ที่ชอบหาตัวเลขที่วัดป่าภูจันทร์หอมมาร่วมพิธีบวงสรวง ทำพิธีเททองสร้างพระประธานหลวงพ่อสบายใจ ก่อนที่จะเททองนั้น ได้มีลูกศิษย์จุดธูปเสี่ยงโชค ตรงส่วนลำตัวของหลวงพ่อสบายใจ พอเททองเสร็จแล้วคนที่ชอบตัวเลข ก็ต้องส่องหาเลขมงคลในครั้งนี้แต่ละคนจะมองเห็นตัวเลขต่างกันไม่ชัดลางๆ คนเห็นเป็นเลข 226 บางคนเห็น 229 เหมือนกับว่ามีอะไรมาบังตาไว้ สุดแท้คนจะมองเห็นบางคนยังนำเอาตัวเลขยอดบริจาคที่ต้นเงินชาวบ้านนำมาร่วมบริจาครวมยอดเงินได้ 891,190 บาทเป็นตัวเลขเสี่ยงโชคเพื่อร่วมบุญในการสร้างพระประธานในครั้งนี้