กลายเป็นกระแสในโลกโซเซียลอย่างมาก หลังมีหนุ่มรายหนึ่งกลุ้มใจเรื่องจัดงานแต่ง โดยเขาต้องการคำตอบว่า งานแต่งผู้ชายควรออกเองทั้งหมดหรือผู้หญิงช่วยกัน ซึ่งเลยทำให้ชายคนนี้ได้ตั้งกระทู้ลงเว็บไซต์ Pantip มีข้อความระบุว่า “วันนี้มีเรื่องอยากจะมาสอบถาม ซึ่งส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีผิดมีถูก แต่ที่ต้องมาสอบถามก็เพียงเพราะว่าในส่วนตัวไม่ค่อยมั่นใจมากเท่าไหร่ในเรื่องแต่งงาน ไม่ใช่ว่าถูกบังคับแต่ง แต่กลัวว่าจะถูกหลอกให้แต่งรึเปล่า

ได้มีปัญหากับทางแฟนมา ซึ่งผมเป็นคนอารมณ์ร้อนพอสมควร และได้ไล่เขากลับบ้านไปในตอนที่อยู่ด้วยกัน (หมั้นกันแล้ว) ผมไล่เขาประมาณ 3 รอบ ก็เกือบที่จะเลิกกันแต่ผมทำใจไม่ได้ เขาก็บอกทำใจไม่ได้ที่จะเลิก โดยได้ให้ทางครอบครัวเขามารับ ซึ่งเลยได้มีการตกลงว่าจะห่างกันสักพักแต่ไม่ได้เลิกคุย ให้ทั้งคู่ต่างกลับไปปรับอารมณ์ว่าสิ่งที่ทำลงไปผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไง ผมก็โอเคและก็บอกว่าจะให้กลับมาหา แค่ให้กลับไปอยู่บ้านพักผ่อนสักหน่อย

จุดพีคมันอยู่ตรงนี้แหละ พอขับรถออกไปเท่านั้นกับเปลี่ยนเป็นอีกคำว่าให้รีบมาแต่งนะ ผมก็เอะใจเลยถามแฟนว่า หมายถึงยังไงเหรอทำไมเราคุยกันก่อนไปว่าแค่ไปสักพักนึงก็กลับมา สรุปคือยังไงคำตอบที่ได้คือ ให้มาแต่งก่อนถึงจะมาอยู่ด้วยกันอีกได้ แต่ก็เข้าใจแหละว่าเป็นห่วงลูกเขาที่ต้องมาโดนไล่แบบนี้ แต่บอกเลยนะผมไม่เคยทำร้ายผู้หญิง 

หลังจากนั้นจะไปเที่ยว ทางผมชวนแต่เขาก็กลัวทางบ้านลำบากใจ ผมก็เลยบอกว่างั้นก็เอาเสื้อผ้ามาไม่กี่ชุดก็พอ แต่ทีนี้เขากับบอกมาว่า โอนเงินมาให้ทางบ้านเขาก่อนสักจำนวนนึง ให้ทางบ้านสบายใจ เพราะยังไงก็จะมาแต่งอยู่แล้ว ทีนี้ผมยิ่งเริ่มคิดมากละว่าเอ๊ะอะไรยังไงทำไมต้องทำแบบนี้  แต่ผมก็ไม่ได้ทำตามที่บอกเลยทะเลาะกันอีกก็บอกเหตุผลไปว่า เธอจะเป็นเมียเรานะเราคือผัวเธอในอนาคตเธอคิดตรงนี้ไหมว่าจะรู้สึกยังไง เราจะใช้ชีวิตคู่กันนะ ทำไมไม่นึกเห็นกันตรงนี้เลย ผมเลยตัดสิ้นใจไล่เขาเป็นครั้งที่ 3  

แต่ทีนี้ผมไม่มั่นใจว่าเรื่องที่ผ่านมา ผมต้องรู้สึกยังไงหรือปล่อยให้ผ่านๆไป เขาจะรักผมจริงหรือว่ารักที่…หรือว่ายังไง ในตอนมาอยู่ด้วยกันเขาทำงานช่วยเก็บเงินแต่งนะ แต่เขาดันโอนให้ทางบ้านหมด ตัวเองเหลือ 2 พันตลอดเดือน ผมสับสนมากในตอนนี้ ใจก็รักแต่ก็ไม่มั่นใจเขารักเราไหม”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่กระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีหลายคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องดังกล่าว โดยมีความเห็นคล้ายกันว่า พอจะเข้าใจฝั่งครอบครัวผู้หญิงว่าทำไม เขาต้องให้เข้าพิธีแต่งกันให้เรียบร้อย ดีกว่าเข้าๆออกๆบ้านผู้ชายแบบไม่มีความมั่นคงอะไรเลย ผู้ชายอารมณ์ดีก็เรียกให้ไปหา แต่พอโมโห ทะเลาะก็ไล่หาความแน่นอนในชีวิตไม่ได้, คุณไม่มีความมั่นคงอะไรให้เขาเลย ขนาดหมั้นกันแล้ว ยังไล่กลับบ้านถึง 3 ครั้ง ผู้หญิงคนนี้คงรักคุณมากและใจอ่อนมาก แต่ที่บ้านเขาคงไม่ยอมไม่อยากเห็นลูกสาวเสียใจอีกแล้ว แต่คงห้ามลูกไม่ได้ เขาเลยตั้งเงื่อนไขให้คุณไปแต่งงานโดยหวังว่า ไม่คุณแสดงวุฒิภาวะมากขึ้นไปจัดการแต่งงานให้เรียบร้อย ก็ให้ลูกสาวเขาตาสว่างเอง…