เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่วัดป่าพลาญเพชร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านจากทั่วสารทิศต่างพากันหอบลูกจูงหลานพร้อมครอบครัว แห่ทำบุญถวายเทียนและผ้าอาบน้ำฝนเป็นจำนวนมาก เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา และวันหยุดยาวต่อเนื่อง โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ถือฤกษ์งามยามดีทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา เสริมบารมี ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง พร้อมอาบน้ำมนต์บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง บนเทือกเขาพนมดงรัก ที่เชื่อกันว่าสามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากชีวิตได้ เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ตามความเชื่อส่วนบุคคลกับ พระครูวัชรชยาภินันท์ หรือ หลวงพ่อเพชร เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร (ธ) ศิษย์เอกหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคล

นอกจากนี้ยังได้แห่ร่วมพิธีเชิญว่าวขึ้นฟ้า เพื่อถวายหลวงปู่สรวง ขณะเดียวกันชาวบ้านต่างพากันส่องหาเลขเด็ดจากยอดปัจจัยบูชาขันดอกไม้ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นเลขมงคล และเคยมีชาวบ้านนำไปซื้อลอตเตอรี่ถูกหวยรวยมาแล้วหลายราย ซึ่งตัวเลขมงคลในครั้งนี้ ได้หมายเลข 783, 13 และ14

พระครูวัชรชยาภินันท์ กล่าวว่า ในเรื่องของการลด ละ เลิก อบายมุข ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นยิ่งในยุคปัจจุบัน เพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีนัก ถ้าเรายังคงไปหลงงมงายอยู่กับอบายมุขทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการดื่มเหล้า การเล่นการพนัน ถ้าเรายังคงฟุ่มเฟือยในการใช้ชีวิตเหมือนเดิม อาจไปไม่รอด ชีวิตลำบากแน่ เพราะฉะนั้นการที่จะลด ละ เลิก อบายมุข ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา 3 เดือน หรือตลอดไปนี้ ถือว่าเป็นเรื่องดีมาก การจะอยู่รอดได้ในสังคมปัจจุบัน คือ ทุกคนต้องมีศีลธรรม มีคุณธรรมในใจ มีวัฒนธรรมที่มั่นคง และรู้จัก ลด ละ เลิก อบายมุข ทั้งปวง เราจึงจะอยู่ในสังคมได้อย่างสง่างาม ไม่ลำบาก และความดีที่เราสร้าง จะส่งผลทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองสืบไป.