กลายเป็นที่วิจารณ์หนาหูสำหรับนักช้อปสินค้าลดราคา ที่เห็นป้ายเหลืองไม่ได้ ต้องรีบพุ่งตัวเข้าไปเลือกซื้อทันที จะให้อดใจยังไงไหว ก็ในเมื่อสินค้านาทีทอง ราคาคุ้มค่าแถมไม่ได้จัดโปรโมชั่นกันบ่อย ๆ แต่ก็ต้องยอมรับและพิจารณาข้อจำกัดหลายประการ เพราะด้วยสินค้าที่ราคาถูก จึงควรดูให้ดี ๆ ซึ่งอาจเป็นแค่คำลวงของกลยุทธ์ทางการตลาดก็ได้

อย่างกรณีล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้แชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้เผยประสบการณ์ซื้อสินค้าลดราคา ซึ่งเป็นกระทะร้อน โดยทางเพจได้ระบุแคปชั่นว่า ‘ทีเด็ดป้ายเหลือง’ ซึ่งติดป้ายสีเหลืองสัญลักษณ์ของการลดราคา เป็นข้อความว่า ‘ลดล้างสต๊อก 494 บาท’

ด้วยความสงสัย เพราะที่ป้ายไม่ได้ติดระบุว่า ลดราคาลงมาจากเท่าไหร่ ลูกค้าจึงแกะป้ายลดราคาสีเหลืองออก ปรากฏว่าป้ายขาวซึ่งเป็นราคาขายปกติ กลับมีราคาถูกกว่าป้ายเหลือง เพราะราคาขายปกติอยู่ที่ 345 บาทเท่านั้น 

หลังจากนั้นชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับเผยประสบการณ์ของสินค้าในช่วงลดราคา หลายคนบอกว่า ต่อไปคงเชื่อป้ายลดราคาไม่ได้ต้องดูให้ดี ๆ บางคนก็มองว่าเรื่องแบบนี้มีมานานแล้ว อีกอย่างก็อาจต้องดูปัจจัยตามความเหมาะสมว่าทำไมถึงขายราคาแพงกว่าปกติ แต่บอกว่าลดล้างสต๊อก …

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้บริโภค