ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศจำหน่ายสลากดิจิทัล งวด 1 ส.ค.65 ในวันแรก ซึ่งมีการเพิ่มจำนวนสลากเป็น 7.1 ล้านใบ ยังคงคึกคักต่อเนื่อง โดยตั้งแต่เริ่มเปิดจำหน่ายช่วง 6 โมงเช้าของวันที่ 17 ก.ค.65 จนล่าสุดผ่านไปถึง 15.00 น. สามารถจำหน่ายสลากฯได้แล้ว 5.61 ล้านใบ มีผู้ซื้อสลาก 827,101 ราย ตกเฉลี่ยคนละ 6-7 ใบ หรือสลากขายเพียง 1.5 ล้านใบเท่านั้น

ทั้งนี้เมื่อเทียบกับงวดที่แล้วมียอดขายเพิ่มจากเดิมกว่า 1.5 ล้านใบ โดยงวดในช่วงเวลาเดียวกันขายไปได้ 3.16 ล้านใบ มีผู้ซื้อสลาก 469,562 คน สำหรับเลขดังที่ได้รับความนิยม เช่น 728, 904, 89 ถูกขายหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที เช่นเดียวกับเลขสวย เช่น เลขซ้ำกัน 6 ตัว ก็หมดจากแอพเป๋าตังเช่นกัน

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ทุกหน่วยงานร่วมกันบูรณาการในการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งในส่วนของการดำเนินการจำหน่ายสลากดิจิทัลราคา 80 บาท ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนประชาชนอย่าซื้อสิทธิสลากดิจิทัลต่อจากผู้อื่น เพราะในระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัลจะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน สลากจึงเป็นกรรมสิทธิของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอพเป๋าตังเท่านั้น ดังนั้นเมื่อถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้ หรือกรณีมารับสลากฯ ที่สำนักงานฯ ก็จะต้องใช้ชื่อผู้ซื้อยืนยันตัวตนในการมารับสลากฯ ดังนั้น ถ้าใครหลงเชื่อซื้อสลากดิจิทัลที่มีการนำมาประกาศขายต่อ หากถูกรางวัลอาจเกิดปัญหาตามได้