ทีมสืบสวนจากสำนักงานนายอำเภอดักลาส เคาน์ตี รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา และทีมติดตามคดีค้ามนุษย์จากหน่วยตำรวจเมืองรีโน รัฐเนวาดา ร่วมกับทีมสืบสวนจากสำนักงานสืบสวนกลางหรือเอฟบีไอ ได้ร่วมมือกันในปฏิบัติการนำจับการค้ามนุษย์ในเขตพื้นที่สเตทไลน์ รัฐเนวาดา เมื่อวันที่ 7-8 ก.ค. 2565 

จากปฏิบัติการที่ใช้เวลา 2 วันนี้ ทีมสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเพศชายที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ซึ่งได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ที่ปลอมตัวเป็นผู้เยาว์ (อายุต่ำกว่า 18 ปี) เพื่อเสนอขายบริการทางเพศ หลังจากที่คนเหล่านี้ติดต่อเข้ามาก่อน โดยแสดงความสนใจว่าต้องการมีเพศสัมพันธ์ด้วย 

ผู้ต้องสงสัยแต่ละรายโดนตั้งข้อหาแตกต่างกันไปตามพฤติกรรม โดยเป็นข้อหาที่เกี่ยวข้องกับความพยายามซื้อบริการทางเพศจากผู้เยาว์, พยายามล่อลวงเป้าหมายเพื่อจุดประสงค์ทางเพศ, พยายามกระทำทารุณกรรมเด็กโดยการล่วงละเมิดทางเพศ, ชักชวนผู้เยาว์เพื่อค้าบริการทางเพศ, พยายามล่อลวงเด็ก และมี 1 รายที่โดนตั้งข้อหาขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่

ส่วนรายชื่อผู้โดนจับกุมมีดังนี้

1. วิคเตอร์ เมดินา-บาราฮาส วัย 51 ปี จากเซาท์เลค ทาโฮ แคลิฟอร์เนีย

2. โฮเซ ซาร์เดเนตา วัย 21 ปี จากโลดี แคลิฟอร์เนีย

3. แอรอน แดบนีย์ วัย 45 ปี จากซาคราเมนโต แคลิฟอร์เนีย

4. บริต ฮอลล์ วัย 45 ปี จากเซาท์เลค ทาโฮ แคลิฟอร์เนีย

5. ฮาเวียร์ โรดริเกซ-อากิลาร์ วัย 22 ปี จากเซาท์เลค ทาโฮ แคลิฟอร์เนีย

6. แอรอน ฟิเชอร์ วัย 26 ปี จากเซาท์เลค ทาโฮ แคลิฟอร์เนีย

7. ชลกัม สันตะรัตติวงศ์ วัย 22 ปี รอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม

8. ไมเคิล บอลลูว์ วัย 30 ปี จากออเบิร์น แคลิฟอร์เนีย

9. ไมเคิล ฮาร์เนสส์ วัย 46 ปี จากแลงแคสเตอร์ แคลิฟอร์เนีย

นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมอีก 2 ราย คือ ไบรอัน โฮ วัย 32 ปี จากแรนโช คิวคามอนกา แคลิฟอร์เนีย และ โรดอล์โฟ ทอร์เรส-ซานโตส จากรีโน เนวาดา ที่โดนจับกุมในข้อหาพยายามซื้อบริการทางเพศ แต่ได้รับการปล่อยตัวไปในที่สุด

ผู้ต้องสงสัยที่ได้รับการตัดสินว่ามีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาจะต้องลงทะเบียนอยู่ในรายชื่อรวมอาชญากรทางเพศ ทั้งนี้ การซื้อขายบริการทางเพศหรือสถานให้บริการทางเพศยังคงเป็นสิ่งผิดกฎหมายในหลายเมืองของรัฐเนวาดา 

แหล่งข่าว : southtahoenow.com, recordcourier.com

เครดิตภาพ : Douglas County Sheriff’s Department press release